เกาะติดคำสั่งศาลฯกรณี DTAC ฟ้อง กสท-TRUE/ ICTสั่งทีโอที-กสท ตั้งรับหากครม.ให้เลิกสัมปทาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เกาะติดคำสั่งศาลปกครองที่นัดฟังคำสั่งว่าจะคุ้มครองหรือไม่ ในคดีที่บมจ.โทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ฟ้อง บมจ.กสท โทรคมนาคม กรณีทำสัญญาให้บริการ 3G ร่วมกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) อย่างไม่ถูกต้อง หลังจากไต่สวนนัดแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา และดีแทคขอยื่นเอกสารเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณา
  • ขณะที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเสนอครม. (18 พ.ค.) พิจารณาอนุมัติยกเลิกหรือเพิกถอนการแก้ไขสัญญาที่ไม่ปฏิบัติตามพ.ร.บ.ร่วมทุน กับบริษัทให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมกับมอบให้ทางบมจ.ทีโอทีและบมจ.กสท โทรคมนาคม เตรียมแผนรองรับความเสี่ยง หาก ครม. ลงมติยืนตามกรรมการ นำไปสู่การเพิกถอนสัมปทานเอกชนทุกราย
  • รอดูความชัดเจนการโอนหนี้บัตรเครดิต ซึ่งคาดว่าวันนี้ทางกระทรวงการคลังจะเรียกประชุมธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลาม เพื่อให้ได้ข้อสรุปหลักเกณฑ์ร่วมกันในการวางคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ และวงเงิน รวมถึงอัตราดอกเบี้ย และจะเริ่มลงทะเบียนลูกหนี้ต้นเดือนมิถุนายนนี้
  • บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ หรือเครดิตบูโร จะแถลงข่าว "สัญญาณเศรษฐกิจเครดิตบูโร ไตรมาส 1 ประจำปี 2554" เพื่อแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ผ่านมา ข้อมูลที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มเศรษฐกิจ และข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ พร้อมกับให้บริการสุขภาพเครดิต (ตรวจเครดิตบูโร) แก่ผู้ร่วมงานทุกท่าน ที่สำนักงานใหญ่เครดิตบูโร เซ็นทรัลเวิลด์
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) และการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กำหนดจัดงานลงนาม การให้บริการเติมเงินบัตร Easy Pass ผ่านเครื่องเอทีเอ็มและอินเทอร์เน็ต สำนักงานใหญ่
  • บมจ. น้ำตาลครบุรี จัดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • บมจ. อสมท (MCOT) แถลงผลการดำเนินการประจำไตรมาส 1 ปี 54 ณ ที่ทำการ บมจ. อสมท
  • บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) จัดพบปะพูดคุยกับผู้บริหารบริษัทฯ ภายหลังการนำหุ้นกลับมาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรก ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ปณะธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ให้สัมภาษณ์ถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2554 ที่โรงแรมสวิสโฮเต็ลเลอคองคอร์ด
  • นายอิสสระ โชติบุรการ อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดการประชุม เรื่อง "ความรับผิดชอบต่อสังคม ตามแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA) และการดำเนิน CSR อย่างมีกลยุทธ์สู่การพัฒนา องค์กรอย่างยั่งยืน" ที่โรงแรม โกลเด้นทิวลิป
  • ประเด็นการเมืองวันนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)จะมีการซักซ้อมความพร้อมด้วยการทดลองรับสมัครสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อหรือปาร์ตี้ลิสต์ ให้เหมือนวันสมัครจริง คือ วันที่ 19 พ.ค.นี้ พร้อมกับซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน มีการตั้งจุดสแกนอาวุธและวัตถุระเบิด รวมทั้งจัดพื้นที่แยกส่วนระหว่างกองเชียร์กับผู้สมัครออกจากกันอย่างชัดเจน ติดตามประสิทธิภาพความพร้อมว่าเป็นอย่างไร
  • พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ฤกษ์สัมมนาผู้สมัคร สส.ระบบเขต และปาร์ตี้ลิสต์ของพรรค ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์
  • แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จะแถลงกิจกรรมที่จะชุมนุมรำลึกเหตุการณ์ 19 พ.ค. ช่วงบ่ายที่อิมพีเรียล ลาดพร้าวก่อนถึงวันนัดชุมนุมพรุ่งนี้
  • ด้านทนายความของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.จะเดินทางมายังศาลอาญารัชดา เพื่อยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุญาตให้นายจตุพรเดินทางไปรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หรือ ปาร์ตี้ลิสต์ในวันพรุ่งนี้
  • กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ไอเอสพี)ประมาณ 30 รายเข้าหารือ เพื่อเตรียมรับมือในการใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์หาเสียงช่วงเลือกตั้ง และจะใช้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ในการดูแลเนื้อหาและเอาผิดกับผู้ที่นำเสนอข้อมูลในทางที่ก่อให้เกิดความเสียหาย
  • วันนี้เปิดเทอมวันแรก แต่จากฝนทที่ตกหนักทำให้การจราจรในหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานครติดขัดอย่างหนัก และบางเส้นทางเริ่มมีน้ำท่วมขัง ขณะที่ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. และ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่า ฯ เตรียมขึ้น ฮ. ตรวจสภาพจราจร จากสนามบินดอนเมือง ถ.วิภาวดีรังสิต เพื่อตรวจสภาพการจราจรในเส้นทางดอนเมืองโทลเวย์ ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าถนนสามเสนเนื่องจากมีโรงเรียนตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก

พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักเทศกิจ และฝ่ายเทศกิจ 50 เขต ตั้งจุดปฏิบัติการจราจร 422 จุด รวมจำนวนเทศกิจ 671 นาย ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณหน้าสถานศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบ

  • กลุ่มพันธมิตรคนพิการผู้ค้าสลาก รวมตัวกันเพื่อแสดงการคัดค้านการที่รัฐบาล จะนำเครื่องจำหน่ายสลากอัตโนมัติ หรือตู้หวยออนไลน์ กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลเคยมีท่าทีคัดค้านก่อนหน้านี้ โดยกลุ่มผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาสที่ประกอบอาชีพค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า การนำระบบดังกล่าวมาจำหน่าย จะทำให้บริษัทข้ามชาติได้ผลประโยชน์ ขณะที่ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ที่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จะได้ผลกระทบต่ออาชีพโดยตรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ