ADVANC เผยสิ้น Q2/54 อาจทบทวนเป้ารายได้ปีนี้ หลัง Q1/54 โตกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2011 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.นัฐิยา พัวศกร Investor Relatiions Manager บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า สิ้นไตรมาส 2/54 บริษัทจะมีการทบทวนประมาณการรายได้ของปี 54 จากเดิมตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 4%จากปีก่อน เนื่องจากรายได้ในไตรมาส 1/54 เติบโตกว่าเป้าหมาย โดยการเติบโตมาจากบริการพรีเพด

"รอไตรมาส 2 ดูตัวเลขว่าโมเมนตัมโตต่อเนื่องหรือเปล่า ถ้ามั่นใจว่าพรีเพดโตอย่างมั่นคงจากการให้บริการอย่างแท้จริง ค่อยปรับประมาณการรายได้ ตอนนี้ conservative ไว้ที 4%"น.ส.นัฐิยา กล่าว

ทั้งนี้ ตามปกติรายได้ในไตรมาส 2 จะลดลงจากไตรมาส 1 เนื่องจากวันหยุดมาก ทำให้ใช้โทรศัพท์มือถือน้อย แต่ในปีนี้ก็มีการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจึงยังไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อกระตุ้นการใช้โทรศัพท์มากน้อยเพียงใด

ส่วนงบลงทุนในปี 54 ยังคงกำหนดไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็๋น 2.5 พันล้านบาทในการพัฒนา 3G บนคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ โดยตั้งเป้าสถานีฐาน 1,884 สถานี ในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และ 9 จังหวัดหลัก ส่วนที่เหลือ 7.5 พันล้านบาท นำไปพัฒนาโครงข่าย 2G ต่อเนื่องเน้น EGDE PLUS ความเร็วสูงเพื่อให้บริการได้ครอบคลุมได้มากที่สุด โดยไตรมาสแรกได้ใช้งบไปแล้ว 800 ล้านบาท คาดว่าที่เหลือของปีนี้น่าจะใช้งบลงทุนได้ตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ดี งบลงทุนสำหรับสร้างโครงข่าย 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ และได้ใบอนุญาตใหม่ บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้เหมือนเดิมที่จำนวน 4.5 หมื่นล้านบาท สำหรับงบ 3 ปีแรก และอาจจะมีการทบทวนอีกครั้งในระยะเวลาใกล้ลงทุนเพราะราคาอุปกรณ์จะถูกลง แต่บริษัทต้องเร่งลงทุน เพราะอายุสัญญาสัมปทานใกล้หมดลงในปี 58

ปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสด จำนวน 1.3 หมื่นล้านบาท

สำหรับความร่วมมือกับ บมจ.ทีโอที ในการเข้าเป็น MVNO น.ส.นัฐิยา กล่าวว่า บริษัทรอดูทีโอที ว่าจะมีทิศทางเรื่อง MVNO ที่ชัดเจนเมื่อไร ซึ่งระหว่างนี้ยังเจรจากันอยู่ การร่วมมือกับ ทีโอที จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะให้บริการให้ลูกค้าได้มากขึ้น


แท็ก (ADVANC)   โฟร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ