(เพิ่มเติม) IVL คาดสรุปซื้อรง.ในเยอรมนี มิ.ย.นี้ เดินหน้ารุกซื้ออีก 2-3 แห่งปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 18, 2011 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL) เชื่อว่าภายในปีนี้จะสรุปการเจรจาซื้อกิจการเพิ่มอีก 2-3 แห่ง หลังจากคาดว่าจะสรุปการเจรจาซื้อโรงงานโพลีเอสเตอร์ในเยอรมนีภายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยขณะนี้มีกิจการที่อยู่ระหว่างการเจรจากันประมาณ 4 แห่ง พร้อมกันนั้นบริษัทยังตั้งงบลงทุนประมาณ 95 ล้านยูโรเพื่อใช้สร้างโรงงานในเนเธอร์แลนด์ โดยจะเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 2/54 และใช้เวลา 2 ปี

สำหรับเป้ารายได้ในปี 54 ยังคงการเติบโตที่ 70% แม้ว่าราคา PTA จะปรับลดลงในระยะสั้น แต่ปริมาณการขายยังเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/54 รายได้จะเติบโตขึ้นทั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาส 1/54 ตามปริมาณยอดขายที่เพิ่มขึ้น

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL คาดว่ารายได้ไตรมาส 2/54 จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนและสูงกว่าไตรมาสก่อนหน้า เพราะกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นและยอดขายเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 ล้านตัน จากไตรมาส 1/54 อยู่ที่ 1 ล้านตัน

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเจรจาซื้อโรงงานโพลีเอสเตอร์ในประเทศเยอรมนีจะเสร็จสิ้นในเดือนมิ.ย.นี้ และนอกเหนือจากโรงงานที่เยอรมนีจบแล้วปีนี้บริษัทคาดว่าจะเจรจาซื้อกิจการจบเพิ่มอีก 2-3 แห่ง จากทั้งหมด 4 แห่งที่อยู่ระหว่างเจรจา ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายซื้อกิจการในปีนี้ไว้ 6 แห่ง และได้มาแล้ว 2 แห่ง

บริษัทตั้งงบลงทุนสำหรับการสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองรอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ จำนวน 95 ล้านยูโร เป็นการขยายกำลังการผลิต PTA เพิ่มอีก 2.5 แสนตันต่อปี โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการได้ในปี 57 ปัจจุบัน บริษัทมีโรงงานผลิต PTA 2 แห่งในยุโรป ได้แก่ รอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ออตตานา ประเทศอิตาลี

ปีนี้บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโต 70% เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้สถานการณ์ราคา PTA จะปรับตัวลดลงตามราคาน้ำมันและราคาฝ้ายที่ลดลง แต่ในเชิงปริมาณยังคงเติบโตต่อเนื่องทั้งในตลาดยุโรปและสหรัฐ ในปี 56 บริษัทยังคงตั้งเป้าหากำลังการผลิตเพิ่มเป็น 6.7 ล้านตัน จากไตรมาส 2/54 กำลังการผลิตอยู่ที่ 5.5 ล้านตัน และปี 57 ตั้งเป้ากำลังการผลิตเป็น 10 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ