(เพิ่มเติม) SC พุ่ง 4.48% หลัง"ยิ่งลักษณ์"ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ชิงนายกฯคนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SC ราคาวิ่งขึ้น 4.48% มาอยู่ที่ 14 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 207.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.28 น. โดยเปิดตลาดที่ 13.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 14.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 13.50 บาท

นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC)ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน โดยอิงปัจจัยที่มีความเกี่ยวข้องกับการเมือง

เช้าวันนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นำทีมลูกพรรคเพื่อไทยลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบบัญชีรายชื่อเป็นอันดับ 1 เพื่อชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากเมื่อวาน SC แจ้งว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ตำแหน่ง กรรมการ/ประธานกรรมกาบริหาร กรรมการบรรษัทภิบาลและความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม/กรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ได้ยื่นหนังสือลาออกจากทุกตำแหน่ง มีผลในวันที่ 30 มิถุนายน 2554 เพื่อทำงานด้านประโยชน์สาธารณะและด้านการเมือง

ทั้งนี้ นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน SC กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น SC ปรับเพิ่มขึ้นนั้น น่าจะเกิดจากการที่บริษัทมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/54 เติบโตได้ดี iวมทั้งการลดพาร์ในช่วงเม.ย 54 ส่งผลให้มีความสนใจของหุ้นเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม การที่นางสาวยิ่งลักษณ์ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัท เนื่องจากบบริษัทมีการทำงานเป็นทีมไม่ได้ผูกติดกับคนใดคนหนึ่ง ดังนั้น การดำเนินงานยังคงเป็นไปตามแผนเดิมที่จะพยายามรักษาการเติบโตของรายได้ในแต่ละปีไม่ให้น้อยกว่าภาพรวมอุตสาหกรรม รวมทั้ง ในปีนี้คงแผนเปิดโครงการใหม่ 13 โครงการ มูลค่าราว 1.5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 53

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ด้านสัญญาณทางเทคนิคของหุ้น SC มีลักษณะของการแกว่งไซต์เวย์ โดยมีแนวรับ 13.5-13.2 บาท ส่วนแนวต้าน 14.2-14.5 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ