PLUS คงเป้ารายได้โต 10%มั่นใจพลิกเป็นกำไรหลังรับรู้ฯ"อควาฯ"100% ส.ค.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวนพิศ ฉายเหมือนวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. พี พลัส พี(PLUS) กล่าวว่า หลังจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 18 พ.ค.มีมติให้เข้าควบรวมกิจการกับ บมจ.อควา คอร์ปอเรชั่น โดยขอซื้อหุ้นทั้งหมดที่เหลือ 55.76% ในราคาหุ้นละ 1.38 บาท จากปัจจุบันที่บริษัทถือหุ้นอยู่ 44.24% ด้วยการออกหุ้นเพิ่มทุน 451.02 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.69 บาท เพื่อชำระค่าหุ้นของ อควาฯ ซึ่งบริษัทจะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมผู้ถือหุ้น PLUS ในวันที่ 5 ก.ค.54 เพื่อขอความเห็นชอบ

การควบรวมกิจการครั้งนี้จะทำให้ PLUS สามารรถบริหารทรัพยากรของทั้งสองบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเป็นการรองรับการขยายธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่ง โดยที่ต้นทุนบางส่วนไม่ได้เพิ่มขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้ผลประกอบการของ PLUS ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมา อควาฯมีผลประกอบการที่ดีมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้ารายได้เติบโต 10% ในปีนี้ แม้ว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จาก อควาฯ 100% ตั้งแต่เดือน ส.ค.นี้ เพราะมองว่าอาจจะมีรายจ่ายบางส่วนเพิ่มขึ้น และเป็นการตั้งเป้าหมายแบบ conservative

นางสาวจริยา นักสอน กรรมการผู้จัดการ อควาฯ กล่าวว่า อควาฯ มีกำไรเติบโตเฉลี่ยปีละ 10% โดยในปี 53 มีกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท รายได้รวม 495 ล้านบาท โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตอย่างต่ำ 10% เป็นตามภาพรวมเศรษฐกิจ และรับผลดีจากการเลือกตั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปีนี้

ปัจจุบัน บริษัทได้รับการติดต่อจากพรรคการเมืองขนาดใหญ่และขนาดกลางจำนวน 3-4 พรรค เพื่อขอเช่าบิลบอร์ดเพื่อใช้ในการหาเสียง โดยมูลค่าลงทุนของแต่ละพรรคการเมืองอยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท

ส่วนแผนการดำเนินงานของอควาฯ ในปีนี้บริษัทเน้นไปที่งานบิลบอร์ดทั้งสื่อโฆษณากลางแจ้ง และสื่อโฆษณาภายในอาคาร ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตดี โดยปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ในธุรกิจสื่อโฆษณาทั้งสองประเภทที่ 20% พร้อมกันนั้น บริษัทจะเน้นการรับงานสัมปทานเพิ่มขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจา 2-3 โครงการ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 3/54 นี้ มูลค่างานโครงการละราว 100 ล้านบาท

ด้านนายพลสิทธิ ภูมิวสนะ กรรมการ PLUS และ กรรมการบริหาร อควาฯ กล่าวว่า ผลประกอบการของ PLUS ในปีนี้คาดว่าจะพลิกเป็นกำไรได้ เพราะอควาฯ และบมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO)ที่ PLUS ถือหุ้นอยู่ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่า PLUS จะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 160 ล้านบาทได้ทั้งหมดภายในปี 55 ซึ่งจะนำมาจากกำไรของบริษัทย่อยเป็นหลัก

นางชวนพิศ กล่าวว่า กำไรของ EPCO จะเติบโตไม่น้อยกว่าปีก่อน ซึ่งในแต่ละปีมีกำไรเฉลี่ยปีละประมาณกว่า 100 ล้านบาท และปัจจุบัน PLUS ยังไม่มีแผนเข้าถือหุ้นเพิ่มจากที่ถืออยู่ 40%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ