ทิสโก้ มองตลาดหุ้นช่วงเลือกตั้งแกว่งแคบหลังรับรู้แล้ว-เผชิญปัจจัยตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ และประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้จะไม่ค่อยตอบรับกับความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้ง เพราะได้รับรู้ข่าวการกำหนดยุบสภาและเลือกตั้งมานานแล้ว จากนี้ไปหากพิจารณาจากปัจจัยในประเทศ ดัชนีจะแกว่งตัวในกรอบแคบ แต่หากมีปัจจัยจากต่างประเทศเช้ามากระทบก็มีโอกาสปรับลงได้

"การเลือกตั้งคราวนี้ดูลำบาก ตลาดทุนจะไม่รับเชิงบวกเกินไป แต่จะลบก็ไม่ได้มาก...เลือกตั้งคราวนี้ไม่เหมือนคราวที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลได้ส่งสัญญาณยุบสภามานานแล้ว"นายไพบูลย์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าราคาหุ้นในตลาดไม่ได้ถูกมาก แต่ก็ไม่ได้แพง โดยดัชนีตลาดหุ้นได้ปรับตัวยืนเหนือ 1,100 จุด จากที่คาดไว้สิ้นปีอยู่ที่ 1,200 จุด โดยมองปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจยังเติบโตได้ดีเหมือนเดิมที่เป็นปัจจัยบวกของตลาดหุ้น

ส่วนตลาดหุ้นภายหลังการเลือกตั้ง นายไพบูลย์ กล่าวว่า หากได้พรรคเดิมหรือพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลเป็นขั้วเดิมจะดีต่อนโยบายต่อเนื่องในการทำงาน คาดว่าตลาดหุ้นอาจจะปรับขึ้นเล็กน้อย แต่หากเป็นคนละขั้วกับรัฐบาลปัจจุบัน และสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้โดยไม่มีเหตุการณ์ประท้วงรุนแรง รวมทั้งบริหารประเทศให้อยู่ในความสงบสุขก็เชื่อว่าตลาดหุ้นก็ยังไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ