AS คาดปี 54 กำไรแตะ 300 ลบสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เป้ารายได้ 1.8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราโมทย์ สุดจิตพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) เปิดเผยว่า ในปี 54 คาดว่ามีโอกาสที่กำไรสุทธิของบริษัทจะแตะ 300 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ 1,800 ล้านบาท เติบโต 20% จากปี 53 ที่มีรายได้ 1,500 ล้านบาท

ปีนี้บริษัทจะเน้นการดำเนินธุรกิจในเชิงรุก ซึ่งได้ตั้งงบลงทุนจำนวน 200 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อเกมออนไลน์ใหม่ โดยมีแผนเปิดเกมใหม่ในประเทศ 12 เกม และต่างประเทศ 4 เกม พร้อมทั้งมีการเปิดบริการใหม่ร้านเกมส์ @คาเฟ่ ให้เปิดรับสมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ได้ พร้อมปรับปรุงระบบการจ่ายเงินในการใช้บริการเกมออนไลน์ โดยสามารถจ่ายผ่านบัตรวันทูคอลได้ นอกจากนี้ จะเปิดตัวแพลทฟอร์มใหม่ ชื่อ PLAYFPS.COM เจาะตลาดในประเทศแถบเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ประเภทเกม FPS ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้บริการกว่า 4 แสนCPU และแพดฟอร์ม ชื่อ PLAYTHAI.IN.TH

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการลงทุนในธุรกิจเว็บไซต์ โดยการซื้อหุ้นของบริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด หรือ WWW.THAIWARE.COM ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 40% เพื่อเป็นอีกช่องทางในการจำหน่ายซอฟท์แวร์ของบริษัท

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศได้มีการจัดตั้งบริษัทย่อยในประเทศอินโดนีเซีย ชื่อ บริษัท PT. ASIASOFT ซึ่งบริษัทถือหุ้น 80% และมีพันธมิตรถือหุ้น 20% คาดว่าจะเปิดบริการได้ในครึ่งปีหลัง และเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้จำนวน 50-80 ล้านบาท

ขณะที่ธุรกิจในประเทศเวียดนามที่ถูกระงับใบอนุญาตเมื่อกลางปี 53 หลังรัฐบาลเวียดนามได้ปรับกฎระเบียบเพื่อปรับปรุงธุรกิจอินเตอร์เน็ตใหม่ คาดว่าในไตรมาส 3/54 รัฐบาลเวียดนามจะร่างกฎหมายฉบับใหม่แล้วเสร็จ ซึ่งหากไม่มีผลกระทบหรือสร้างความเสียหาย บริษัทจะกลับไปลงทุนใหม่ โดยตั้งงบลงทุนจำนวน 1-2 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะเริ่มมีรายได้ในไตรมาส 4/54 หรือต้นปี 55

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า รายได้ไตรมาส 2/54 คาดว่าอยู่ระดับใกล้เคียงไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 401 ล้านบาท เป็นระดับรายได้ค่อนข้างทรงตัวในครึ่งปีแรก เนื่องจากไม่มีการเปิดตัวเกมใหม่ แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะมีรายได้ที่สูงกว่า คิดเป็น 60-65% ของรายได้รวม หลังบริษัทมีแผนเปิดตัวเกมใหม่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ