ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 32.50 จุดรับข้อมูลเศรษฐกิจสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 20, 2011 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่าจำนวนคนว่างงานปรับตัวลดลงเกินคาดในรอบสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยชดเชยปัจจัยลบจากรายงานยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐที่ร่วงลงเกินคาดในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งของอังกฤษ

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 32.50 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 5955.99 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 14 พ.ค.ร่วงลง 29,000 ราย สู่ระดับ 409,000 ราย มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะลดมาอยู่ที่ระดับ 420,000 ราย

ข้อมูลดังกล่าวช่วยชดเชยปัจจัยลบจากรายงานของสมาคมนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) ที่ว่า ยอดขายบ้านมือสองร่วงลง 0.8% มาอยู่ที่ระดับ 5.05 ล้านยูนิตต่อปี สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.20 ล้านยูนิตต่อปี

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษที่ระบุว่า ยอดค้าปลีกเดือนเม.ย.ขยายตัวขึ้น 1.1% จากเดือนมี.ค. ซึ่งถือเป็นสถิติการขยายตัวสูงที่สุดสำหรับเดือนเม.ย.นับตั้งแต่ปี 2545 เพราะได้แรงหนุนจากสภาพอากาศที่อบอุ่น และวันหยุดพิเศษเนื่องในพระราชพิธีเสกสมรสของ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ (เจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษ) และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (เคท มิดเดิลตัน)

หุ้นบีพี ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานรายใหญ่อันดับสองของยุโรป ปิดบวก 1.6% หลังจากนักวิเคราะห์ของเมอร์ริล ลินช์ ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นบีพี

หุ้นธนาคารบาร์เคลย์สปิดบวก 2.5% หลังจากนักวิเคราะห์ของเบเรนเบิร์ก แบงก์ แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้นบาร์เคลย์ส ส่วนหุ้นธนาคารรอยัลแบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ ปิดบวก 1.1%

อย่างไรก็ตาม หุ้นอินเวนซิส ปิดร่วง 3.1% แม้บริษัทเปิดเผยรายได้สุทธิที่สูงเกินคาดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ