BECLและกลุ่มร่วมทุน ITD-STEC ยื่นประมูลชิงงานสร้างทางด่วน 2.7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 20, 2011 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างทางพิเศษสายศรีรัช-วงแหวนรอบนอก วงเงินประมาณ 2.7 หมื่นล้านบาท ได้มียื่นเอกสารประกวดราคาจำนวน 2 ราย คือ บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ(BECL) และบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.อิตาเลียนไทย ดิเวล็อปเมนท์(ITD)และ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(STEC)

ขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการตรวจสอบเอกสาร คาดว่าภายใน 6 เดือนจะสามารถพิจารณาข้อเสนอและได้ผู้รับเหมาภายในปลายปี 54 และจะเริ่มก่อสร้างได้ในต้นปี 55 และใช้เวลาก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปลายปี 58—ต้นปี 59

ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เร่งขยายโครงข่ายทางด่วนเพิ่มขึ้น โดยได้ดำเนินโครงการทบทวนศึกษาความเหมาะสมทางด้านวิศวกรรม เศรษฐกิจ การเงิน และผลกระทบสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทบทวนและออกแบบรายละเอียดของโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ โดยมีแนวเส้นทางเป็น 3 ช่วง คือ ตอน N1 เริ่มต้นแนวสายทางจากถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก มาตามถนนรัตนาธิเบศร์ ผ่านแยกแครายตามถนนงามวงศ์วานถึงบริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ระยะทาง 16.6 กม.

ตอน N2 เริ่มที่แยกเกษตรศาสตร์ แนวสายทางซ้อนทับบนเกาะกลางถนนเกษตร-นวมินทร์ ของกรมทางหลวงถึงถนนนวมินทร์ ระยะทาง 9.2 กม. และตอน N3 จากถนนนวมินทร์ตัดผ่านถนนเสรีไทย และรามคำแหง สิ้นสุดโครงการที่ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองกรุงเทพฯ-ชลบุรีสายใหม่ บริเวณถนนศรีนครินทร์ ระยะทาง 13.9 กม. ซึ่งตอน N2 มีความเป็นไปได้ที่จะเริ่มก่อสร้างก่อน เพราะมีโครงสร้างบางส่วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ