บลจ.ทหารไทย ออกกองทุนลงทุนในสหรัฐอเมริกา-แคนาดา วงเงิน 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2011 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้เปิดเสนอขาย IPO กองทุนเปิดทหารไทย ยูเอส ทริกเกอร์ ระหว่างวันที่ 23-31 พ.ค.54 ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (Master Fund) คือ กองทุน BNP Paribas L1 Opportunities USA โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และมีลักษณะที่สำคัญคือจะทำการรับซื้อหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ เมื่อกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 11.20 บาท ต่อหน่วยลงทุนภายใน 1 ปี และกองทุนอาจจะเข้าทำสัญญาซื้อซื้อขายล่วงหน้า เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามดุลยพินิจผู้จัดการกองทุน

สำหรับกองทุนเปิดทหารไทย ยูเอส ทริกเกอร์ มีมูลค่าเงินทุนโครงการ 2,000 ล้านบาท มีนโยบายเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในตราสารทุนหรือหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งหรือประกอบกิจการในประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านกองทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองเดียว (Master Fund) โดยเฉลี่ยในรอบระยะเวลาบัญชี ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน คือ กองทุน BNP Paribas L1 Opportunities USA ในหน่วยลงทุนชนิด (Class) "I" หรือ Class I Shares

BNP Paribas L1 Opportunities USA นั้น มีการจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในประเทศลักเซมเบิร์ก ในลักษณะของ Societe d’investissement a capital variable หรือ SICAV และดำเนินงานตามระเบียบของ UCITS (Undertaking for Collective Investment in Transferable Securities) ภายใต้ประกาศ European Directive 85/611/EEC โดยกองทุนฯ มีนโยบายเพื่อเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนในระยะยาว ด้วยการลงทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ในหลักทรัพย์ฯ ประเภทตราสารทุนของบริษัทที่จดทะเบียนจัดตั้งหรือประกอบกิจการในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสัดส่วนการลงทุนขึ้นขึ้นอยู่กับสภาวการณ์ในแต่ละขณะและการตัดสินใจของผู้จัดการกองทุน

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะทำการลงทุนในหน่วยลงทุนชนิด (Class I) ของกองทุนหลักดังกล่าว ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งจะมีการคิดค่าบริหารจัดการกองทุนที่ต่ำกว่าอันจะเป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นแก่ผู้ลงทุนต่อไป

"กว่า 15 ปีมาแล้วที่ บลจ.ทหารไทยได้ให้บริการกับลูกค้าและผู้ลงทุนผ่านการจัดการบริหารกองทุนที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนภายใต้การบริหารจัดการความเสี่ยงในระดับที่เหมาะสมและสมเหตุสมผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนทุกท่าน และสำหรับในคราวนี้ บลจ.ทหารไทย พร้อมที่จะนำเสนอ กองทุนเปิดทหารไทย ยูเอส ทริกเกอร์ ซึ่งเป็นช่องทางการลงทุนในหุ้นของภูมิภาคอเมริกาเหนือโดยเฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกาเอง และแคนาดา ซึ่งถือเป็นช่องทางการลงทุนใหม่สำหรับลูกค้าของบริษัท" นายสมจินต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ