SCC เผยรง.โพลิโอเลฟินฯ ร่วมทุน"ดาว เคมิคอล"ผลิตเชิงพาณิชย์ 1 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2011 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลูอิส คิริฮัล ผู้อำนวยการด้านธุรกิจอีลาสโตเมอร์ทั่วโลก บริษัท ดาว เคมิคอล กล่าวว่า โรงงานอีลาสโตเมอร์ชนิดยืดหยุ่นพิเศษ มาตรฐานระดับโลกแห่งใหม่ จะเริ่มเปิดดำเนินการผลิตเพื่อการพาณิชย์ในวันที่ 1 มิ.ย.54 หลังจากประสบความสำเร็จในการเริ่มเปิดเดินสายการผลิต

“การเปิดโรงงานที่จังหวัดระยอง ยังแสดงให้เห็นถึงการลงทุนของดาวในการดำเนินธุรกิจด้านนี้ โดยโรงงานแห่งนี้จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตโพลิโอเลฟิน อีลาสโตเมอร์ ของดาวทั่วโลก ให้ผลิตได้มากกว่า 800 กิโลเมตริกตัน หรือเป็นจำนวนเกือบ 2 พันล้านปอนด์ “ นายลูอิส กล่าว

อนึ่ง โครงการดังกล่าว เป็นโครงการภายใต้การร่วมทุนระหว่างบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และบริษัท ดาว เคมิคอล ซึ่งโรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์อีลาสโตเมอร์ที่เพิ่มสูงขึ้นของลูกค้าทั่วโลก และทำให้บริษัทดาวสามารถส่งมอบโซลูชั่นที่จะช่วยสร้างมูลค่าให้ลูกค้าควบคู่ไปกับการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในอนาคต

“ขีดความสามารถในการผลิตที่เพิ่มสูงขึ้นจากโรงงานในประเทศไทยแห่งใหม่นี้ ทำให้รากฐานทางธุรกิจทั่วโลกของดาวเติบโตขึ้น และช่วยให้ดาวสามารถขยายครอบคลุมตลาดเอเชีย รักษาตำแหน่งบริษัทที่สามารถแข่งขันด้านราคาได้ และเป็นผู้นำด้านการผลิตโพลิโอเลฟินในภูมิภาคนี้"... โรงงานแห่งนี้จะช่วยจัดหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องการและเพิ่มความยืดหยุ่นของสายโซ่อุปทานการจัดส่งผลิตภัณฑ์ระดับโลก เพื่อตอบสนองความต้องการอีลาสโตเมอร์และโพลิโอเลฟิน พลาสโตเมอร์ของดาวที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก"

ด้านนายชลณัฐ ญาณารณพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอสซีจี เคมิคอลส์ กล่าวว่า สำหรับโรงงานอีลาสโตเมอร์ชนิดพิเศษแห่งนี้จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ของโรงงานมาบตาพุด โอเลฟินส์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี และ ดาว เคมิคอล ที่ได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ