(เพิ่มเติม) AIT เป้าปี 54 รายได้ 5 พันลบ.กำไรสูงกว่าปีก่อน,ศึกษาเพิ่มสภาพคล่องหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2011 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี(AIT)เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ที่ 5 พันล้านบาท ซึ่งสูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 4.5 พันล้านบาท เช่นเดียวกับกำไรก็น่าจะสูงกว่าปีก่อนที่ทำได้ 385 ล้านบาทด้วย ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิปี 54 ที่ 8% ใกล้เคียงปีก่อน

เนื่องจากบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น และมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้(backlog)ณ สิ้นไตรมาส 1/54 ราว 2.5-2.6 พันล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 2 พันล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีหน้า

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีก 3 พันล้านบาท โดยหวังได้งานราว 2 พันล้านบาท เพื่อทำให้รายได้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลงานของกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคม (TOTและCAT) มูลค่า 1.5 พันล้านบาท งานภาครัฐมูลค่า 800 ล้านบาท และภาคเอกชนและอื่นๆมูลค่า 700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทหวังได้งานราว 70% ของมูลค่างานในแต่ละกลุ่ม

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า สำหรับรายได้ในไตรมาส 2/54 คาดว่าจะออกมาใกล้เคียงไตรมาส 1/54 ที่ทำรายได้ 1.1 พันล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริการเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในอีก 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 5% เนื่องจากมีมาร์จิ้นดีกว่าการขายงานแบบปกติ

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ในระหว่างศึกษาการเพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ด้วย โดยปัจจุบันได้มีการเข้าไปขอคำปรึกษาจากทางตลาดหลักทรัพย์แล้ว ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในระหว่างการพิจารณา

“ตอนนี้เรากำลังดูว่าหุ้นมันไม่มีสภาพคล่องจริงไหม ซึ่งก็ทำได้หลายวิธีแต่มองว่าการแตกพาร์ไม่น่าเหมาะสม ส่วนการจ่ายปันผลเป็น stock dividend ก็เป็นอีกวิธีที่ดูอยู่ ซึ่งเราก็เคยทำไปครั้งหนึ่งเมื่อช่วงปี 51-52 ก็ได้รับการตอบรับที่ดี"นายศิริพงษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ