UOBKH พุ่งพรวดขึ้น 8.82% หลังประกาศซื้อกิจการ US พร้อมทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UOBKH ราคาพุ่งพรวดขึ้น 8.82% มาอยู่ที่ 3.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท เมื่อเวลา 9.57 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.68 บาท

เช้านี้ นายวิคเตอร์ ยูน ตั๊ค ซอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) หรือ UOBKH เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้บริษัทฯเข้ารับโอนธุรกิจหลักทรัพย์จากบล.ยูไนเต็ด (US) พร้อมอนุมัติให้เข้าทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของยูไนเต็ดโดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer (VTO))โดยบริษัทกำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นเท่ากับ 5.58 บาทต่อหุ้น และราคาเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของกิจการมีมูลค่าไม่เกิน 942 ล้านบาท

ทั้งนี้ มูลค่ารวมของรายการรับโอนธุรกิจและการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์จะมีมูลค่าไม่เกิน 1,884 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงผลประโยชน์จากการแปรรูปตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทจะดำเนินการชำระด้วยเงินสด ที่มาจากเงินทุนของบริษัท

บริษัทเชื่อว่าการรับโอนหุ้นธุรกิจจะส่งผลให้บริษัทได้รับประโยชน์ ที่จะเป็นการขยายฐานการขายและลูกค้าของบริษัท และเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยให้แก่บริษัท ซึ่งบริษัทประสงค์จะรวมธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของยูไนเต็ดและของบริษัท เข้าด้วยกันภายหลังการรับโอนธุรกิจที่จะมี Economic of Scale ที่มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ