ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 54.29 จุดเหตุวิตกศก.สหรัฐชะลอตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือนในวันนี้ (25 พ.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและปัญหาหนี้ยุโรป ได้ส่งผลบดบังปัจจัยลบจากการพุ่งขึ้นของหุ้นบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 54.29 จุด หรือ 0.57% แตะที่ 9,422.88 จุด

หุ้นกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัดร่วงลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า และกลุ่มประมงและป่าไม้ ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ดีดตัวขึ้น

ตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงสู่แดนลบในวันนี้ เนื่องจากภาวะการซื้อขายในตลาดได้รับผลกระทบจากความกังวลเรื่องการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์เปิดเผยว่า การผลิตในเขตแอตแลนติกตอนกลาง หดตัวลงในเดือนพ.ค.หลังขยายตัวเป็นเวลา 7 เดือน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ นอกจากนี้ การที่สกุลเงินยูโรอ่อนตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 114 เยนในช่วงบ่าย ยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม หุ้นบริษัทผลิตรถยนต์รายใหญ่พุ่งขึ้น หลังจากมีรายงานว่าคาดการณ์ว่า บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ จะเพิ่มการผลิตภายในประเทศในเดือนมิ.ย.ขึ้นเป็น 90% ซึ่งเป็นระดับเดียวกับช่วงก่อนเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ