ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดร่วงวันนี้ เหตุนักลงทุนยังวิตกหนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดปรับตัวลงในวันนี้ โดยดัชนี Stoxx Europe 600 Index ร่วงลง 0.4% แตะระดับ 272.27 จุด ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์ ณ เวลา 08.24 น.ตามเวลาลอนดอนเนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้ยุโรปอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจด้วย

มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ออกรายงานเตือนว่า การปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซอาจจะทำให้กรีซต้องเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ และอาจทำให้ต้นทุนการกู้ยืมของประเทศอื่นๆในยุโรปที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้นั้น ปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พรรคฝ่ายค้านของกรีซได้ออกมาต่อต้านความพยายามในการใช้มาตรการรัดเข็มขัดเพื่อลดการขาดดุลของรัฐบาล ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนกังวลว่า ความขัดแย้งทางการเมืองและสถานะการคลังที่ย่ำแย่ของกรีซอาจทำให้กรีซไม่มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะรับความช่วยเหลือครั้งใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

หุ้นกลุ่มเซมิคอนดัคเตอร์ร่วงลง โดยหุ้นอินฟิเนียน เทคโนโลยีส์ เอจี ร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นแอพพลายด์ แมททีเรียลส์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของโลก เนื่องจากตัวเลขคาดการณ์ผลกำไรและยอดขายของบริษัทออกมาต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ส่วนหุ้นเคเบิล แอนด์ ไวร์เลส ร่วงลงอย่างหนักถึง 10% หลังจากบริษัทได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและการเงินในภูมิภาคคาริบเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ