US พุ่ง 10% หลังตลท.ปลด SP ชี้แจงขายกิจการให้ UOBKH

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น US เปิดตลาดราคาพุ่งพรวด 10% หลังตลาดปลดเครื่องหมาย SP โดยมาอยู่ที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 1.73 ล้านบาท เมื่อเวลา 9.58 น.

เช้านี้ น.ส.ทิพย์ปราณี ฉัตรมานพ กรรมการบริหาร - สนับสนุนธุรกิจ บล.ยูไนเต็ด (US) แจ้งว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2554 ประชุมเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 อนุมัติในหลักการให้บริษัทขายและโอนธุรกิจให้แก่ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) (UOBKH) ซึ่งรวมถึง สิทธิประโยชน์และผลประโยชน์ ที่จะได้มา จะจ้าง หรือจะทำสัญญา เกี่ยวกับการให้บริการเป็นการเฉพาะของเจ้าหน้าที่การตลาดทรัพย์สินใด สิทธิการเช่าที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักทรัพย์ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ ใบอนุญาตประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ทรัพย์สินในรูปของเงินสด ลูกหนี้การค้า และหนี้สินอื่น ๆ ของบริษัท

และอนุมัติให้ทำการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขายและโอนธุรกิจในครั้งนี้ รวมถึงความเหมาะสมของการทำรายการ และแต่งตั้งบริษัท Baker Tilly Thailand ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อทำความเห็นเกี่ยวกับรายการดังกล่าว และ หลังจากดำเนินการแล้วเสร็จให้เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาอีกครั้ง

พร้อมแจ้งว่า บริษัทยังไม่มีแผนในระยะเวลาอันใกล้ในการเพิกถอนหุ้นของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ เพื่อให้บริษัทมีความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ภายหลังจากการขายและโอนธุรกิจ บริษัทมีแผนการที่จะคงการดำเนินธุรกิจดังต่อไปนี้ต่อไป

ธุรกิจประเภทที่ให้ก่อให้เกิดรายได้ประจำ (Fixed Income Business) ได้แก่ ธุรกรรมทางด้านตราสารทางการเงิน และ ธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาการลงทุน (Investment Advisory Business)

อนึ่ง บริษัทและ ยูโอบีฯ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการที่จะขยายธุรกิจประเภทที่ให้ก่อให้เกิดรายได้ประจำและธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งจากการขายและโอนธุรกิจจะช่วยทำให้บริษัทและยูโอบีมีการแลกเปลี่ยน Know-How และความเชี่ยวชาญ ซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ในการประกอบธุรกิจในปัจจุบันโดยยูโอบีและธุรกิจที่จะดำเนินการในอนาคตโดยบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ