RS ตั้งงบลงทุน 300-350 ลบ.ในปีนี้ลุยธุรกิจทีวีดาวเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรพรรณ รุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.อาร์เอส(RS) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งงบลงทุนจำนวน 300-350 ล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจทีวีดาวเทียม 4 ช่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 3 ช่อง โดยขณะนี้เตรียมเปิดช่องรายการใหม่อีก 1 ช่องในเดือน ก.ค.ชื่อ"YAAK TV"จับกลุ่มไลฟ์สไตล์วัยรุ่น ซึ่งเงินลงทุนมาจากกระแสเงินสดของบริษัท และอาจใช้เงินกู้เพิ่มเติมหากมีการขยายการลงทุนในอนาคต

บริษัทคาดว่าไตรมาส 2/54 รายได้และกำไรสุทธิจะดีกว่าไตรมาส 1/54 เนื่องจากธุรกิจทุกด้านปรับตัวดีขึ้น ทั้งเพลง มีเดียส์ โชว์บิซ จากไตรมาส 1/54 ที่ธุรกิจเพลงไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากบริษัทมีการชะลอการออกอัลบั้มใหม่ และโดยปกติไตรมาส 2 จะดีขึ้นตามฤดูกาลของธุรกิจนี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากำไรสุทธิไตรมาส 2/54 จะต่ำกว่าไตรมาส 2/53 เล็กน้อย เนื่องจากปีก่อนมีรายได้พิเศษจากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลโลก

นางพรพรรณ กล่าวว่า บริษัทคงเป้ารายได้ในปี 54 เติบโต 5% มาอยู่ที่ 3,100 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ารักษาอัตรากำไรสุทธิที่ 11% ในระดับเดียวกับที่ทำได้ในไตรมาส 1/54 แต่สูงกว่าปีก่อนที่อยู่ 10%

"ที่โต 5% แม้ไม่มีบอลโลกก็โตได้ เพราะโตจากธุรกิจดาวเทียม งานอีเวนท์ โชว์บิซ"นางพรพรรณ กล่าว

สำหรับกองทุนสหรัฐยังให้ความสนใจเข้าซื้อหุ้นบริษัท แต่มองว่าคงหาข้อสรุปได้ยาก เนื่องจากติดเรื่องราคาหุ้น หลังจากราคาหุ้นปรับขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งผู้ขายคาดหวังเรื่องราคาในราคามากกว่าราคาตลาด

นางพรพรรณ กล่าวอีกว่า การเตรียมเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G เร็วๆนี้ น่าจะเป็นผลดีต่อธุรกิจมีเดียส์ของบริษัท แม้ช่วงแรกลูกค้าที่ใช้ 3G อาจมีไม่มาก แต่โมบายโอเปอเรเตอร์จะมีการออกคอนเทนท์ใหม่ๆมากขึ้น และหากมีผู้ใช้บริการ 3G มากขึ้น จะทำให้ลูกค้ามีการใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากธุรกิจคอนเทนท์จะได้ประโยชน์เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเพลง บันเทิงต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ