บอร์ดทอท.ปรับปรุงโครงการส่งเสริมผู้โดยสาร-สายการบิน เพิ่ม Bonus Factor

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท.วันนี้อนุมัติให้ปรับปรุงโครงการส่งเสริมผู้โดยสารการบินและสายการบิน ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ตามนโยบายการตลาดแนวใหม่เพื่อเพิ่มจำนวนผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขในการจัดทำข้อตกลง (MOU) กับสายการบินในการปรับงวดการชำระคืนเงินส่วนลดค่าธรรมเนียมในการขึ้น — ลงอากาศยาน เป็น 2 ครั้ง ตามตารางการบินฤดูร้อน และตารางการบินฤดูหนาว เพื่อให้สอดคล้องกับการบริหารจัดการของ ทสภ.และวางแผนตารางการบินของสายการบินที่เข้าร่วมโครงการทั้งสายการบินใหม่และสายการบินเดิม

และเพิ่ม Bonus Factor สำหรับสายการบินที่มีอัตราการขยายตัวของผู้โดยสารสูงกว่าเป้าหมายอัตราการขยายตัวของผู้โดยสาร ทสภ. ให้สอดคล้องกับแผนวิสาหกิจของ ทอท.เป็นเวลา 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 — 31 ตุลาคม 2556 โดยสายการบินที่สมัครเข้าร่วมโครงการ ก่อนสิ้นสุดตารางการบินใดให้ได้รับสิทธิประโยชน์จากโครงการตั้งแต่เริ่มต้นตารางการบินนั้น

ทั้งนี้ จากการที่ ทอท.ได้เริ่มดำเนินโครงการมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 ทำให้ ทอท.มีรายได้ ทั้งทางตรงและทางอ้อมในปี 2553 เพิ่มขึ้นกว่า 570 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ