ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นเหมืองหนุนฟุตซี่ปิดบวก 10.85 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 07:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ แต่ภาวะการซื้อขายโดยรวมในตลาดถูกกดดันอย่างหนักจากรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ รวมถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาสแรกที่ขยายตัวน้อยกว่าคาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวก 10.85 จุด หรือ 0.18% แตะที่ 5,880.99 จุด

นักลงทุนยังคงเข้าซื้อหุ้นกุล่มเหมืองแร่ หลังจากราคาทองแดงในตลาดลอนดอนยังคงปรับตัวสูงขึ้น โดยหุ้นอันโตฟากัสต้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ของยุโรปปิดพุ่ง 3.5% ส่วนหุ้นลอนมิน ซึ่งเป็นผู้ผลิตแร่พลาตินัมรายใหญ่ของยุโรป ปิดบวก 2.5% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทจะเพิ่มการจ้างงานที่เมืองคารีในแอฟริกาใต้

หุ้นแองโกล อเมริกันปิดบวก 2.2% หุ้นเฟรสนิลโล ปิดพุ่งขึ้น 2.3%

หุ้นแมน กรุ๊ป ในกลุ่มการเงิน ปิดบวก 2.5% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกที่ดีเกินคาด หุ้นแลนด์ ซิเคียวริตีส์ปิดบวก 2.1% หลังจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นลอนดอนได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริง ประจำไตรมาสแรกปีนี้ขยายตัวเพียง 1.8% ต่อปี น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 2.1% และน้อยกว่าไตรมาสสี่ปีที่แล้วที่สามารถขยายตัวได้ถึง 3.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ