แกนนำพรรคการเมืองเดินสายหาเสียงตจว./สศค.-สศอ.แถลงภาวะศก./ลุ้น CEO ปตท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • บรรยากาศความเคลื่อนไหวทางการเมืองยังคงเป็นเรื่องเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้ง โดยแกนนำทุกพรรคต่างตระเวนลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต โดยในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าหาเสียงที่ปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 จากนั้นจะเดินทางลงพื้นที่หาเสียงที่ซอยวัชรพลต่อไป ขณะที่ในช่วงบ่ายจะเดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต พร้อมกับเดินหาเสียงที่ตลาดลิพร จากนั้นจะมีการขึ้นเวทีปราศรัยเปิดตัวผู้สมัคร 14 จังหวัดภาคใต้ ในช่วงค่ำวันนี้ด้วย

ด้านพรรคเพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 จะออกปราศรัยหาเสียงที่มหาสารคาม, พรรคชาติไทยพัฒนา นายชุมพล ศิลปอาชาหัวหน้าพรรคจะลงพื้นที่ จ.ปทุมธานี, พรรคภูมิใจไทย จะรณรงค์หาเสียงและปราศรัยใหญ่ในวันที่ 3 มิ.ย. ที่จ.นครราชสีมา โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูลหัวหน้าพรรคจะขึ้นเวทีปราศรัยเป็นครั้งแรก แต่ว่าวันนี้จะเป็นคาราวานแบบค่ำไหนนอนนั่น เริ่มจากจ.กาฬสินธุ์ และพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค เตรียมเดินทางหาเสียงแถบเจริญกรุง

  • รอฟังคำชี้แจงจาก 5 เสือ กกต.หลังมีงานเข้าเมื่อนายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดประเด็นว่า วันอาทิตย์ที่ผ่านมา นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ดอดเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อเชื่อมั่นเรื่องความเป็นกลางในการจัดการเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องความชัดเจนเกี่ยวกับการคำนวณค่าใช้จ่ายกรณีพรรคการเมืองใช้สังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดียในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง
  • ตามดูความคืบหน้าการแก้ปัญหาพิพาทบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ทั้งในส่วนของการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไป(GBC)ไทย-กัมพูชา ครั้งที่ 8 และรายละเอียดจากประเทศอินโดนีเซียเกี่ยวกับข้อตกลงในการจัดส่งผู้สำรวจและกำหนดวันที่จะเดินทางเข้ามาดูพื้นที่ของทั้งสองประเทศก่อน
  • แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) จัดทีมเดินสายรณรงค์โหวตโนทั่วประเทศ โดยนำร่องในพื้นที่ที่เป็นฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.สงขลา ตรัง และพังงา
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมาย เดินสายไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง พิธีกรรายการ"คลายปม", ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ NBT และพวก กรณีจัดรายการกล่าวหาใส่ร้ายผู้สมัครฯ และพรรคเพื่อไทย เสร็จแล้วช่วงบ่ายเดินทางไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ตรวจสอบกรณีเดียวกันว่าขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่
  • ตัวแทนจาก 5 พรรคการเมืองร่วมแสดงวิสัยทัศน์นโยบายด้านเศรษฐกิจ ณ ห้องประชุม ดร.สมศํกดิ์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า)
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เป็นประธานประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนไทย ณ ห้องประชุมป๋วย ชั้น 7 สำนักงานเศรษบกิจการคลัง
  • นายนริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง นัดแถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจประจำเดือน เม.ย.54 ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยฯ จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ บมจ. น้ำตาลครบุรี จำกัด (KBS) แรก หลังเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 176 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมของผู้ถือหุ้น จำนวน 26 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 9.10 บาท ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บล.เคที ซีมิโก้, ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จัดสัมมนาเพื่ออัพเดตสินค้าเก่าและใหม่ในตลาดซื้อขายตราสารอนุพันธ์ (ฟิวเจอร์ส) ให้แก่นักลงทุน "รู้ลึกทุกเรื่องคุยเฟื่องเรื่องฟิวเจอร์ส" ณ ตลาดหลักทรัพย์
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนาเรื่อง "มองหาโอกาสในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)" เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นของทุกภาคส่วน รวมถึงให้ผู้ประกอบการไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรองรับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ณ โรงแรมดิเอมเมอรัลด์
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงข่าวดัชนีอุตสาหกรรมและภาพรวมภาวะอุตสาหกรรมประจำเดือน เม.ย.54 รวมถึงแนวโน้มภาวะอุตสาหกรรมไทย ณ ห้อง 202 สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม
  • กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.) แถลงข่าวเรื่อง "โอกาสทองพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน:จากวาระประเทศไทยก้าวสู่เวทีระดับโลก ณ ประชุมอาคาร 2 พพ.
  • ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สรุปผลการผลักดันยอดการส่งออกในแต่ละตลาดให้เติบโตตามเป้าหมายที่กระทรวงพาณิชย์กำหนดไว้ โดยภาพรวมในปีนี้จะขยายตัวไม่ต่ำกว่า 15%
  • วันนี้คณะกรรมการบมจ.ปตท. (PTT) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาตัดสินตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ปตท.คนใหม่ หลังจากได้มีการแสดงวิสัยทัศน์ของแคนดิเดททั้ง 4 คนไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งวันนี้น่าจะรู้ผลผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุด ด้านกระแสข่าว ระบุว่านายไพรินทร์และนายเทวินทร์ ถือเป็นผู้ที่มีความโดดเด่นคะแนนน่าจะสูสีกันมากที่สุด
  • นายอภิชาติ สุดแสวง นายกสโมสรโรตารีกรุงเทพเบญจสิริ ภาค 3350 ประชุมสามัญประจำสัปดาห์ เชิญ พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. บรรยายพิเศษ "ปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานคร" ห้องสายทิพย์ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ