KBS คาดปี 54 รายได้โตทางเดียวปี 53 ที่โตกว่า 26%ตามราคา-ปริมาณขายเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ วงศ์วรเศรษฐ ประธานกรรมการ บมจ.น้ำตาลครบุรี (KBS) คาดว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโตในทิสทางเดียวกับปีก่อนเที่มีอัตราเติบโต 26.9% เนื่องจากปริมาณการผลิตอ้อยและน้ำตาลเพิ่มสูงมากขึ้นถึง 40% รวมถึงราคาก็มีการปรับเพิ่มสูงขึ้นด้วย และกำไรปีนี้คาดว่าจะเติบโตในทางเดียวกัน

สิ้นปีนี้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจน้ำตาลจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีสัดส่วน 84% เนื่องจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น ที่เหลือมาจากรายได้บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท จักรกลเกษตร จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการด้านเครื่องมือการเกษตร และอนาคตจะมีบริษัทย่อย 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท ผลิตไฟฟ้าครบุรี จำกัด และ บริษัท ครบุรีไบโอเอ็นเนอยี จำกัด ซึ่งจะผลิตเอทานอลจากกากน้ำตาล

นางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บล.กสิกรไทย กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและ ผู้จัดการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้น KBS ว่า หุ้น KBS ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก และช่วยให้บริษัทมีบัญชีใหม่เพิ่มขึ้นถึง 4 พันบัญชี จากกลุ่มนักลงทุนที่ไม่เคยลงทุน และผู้มีอุปการะคุณของบริษัท

ทั้งนี้ ราคาจองซื้อหุ้นน KBS ที่ 9.10 บาท มี P/E 10 เท่า ขณะที่ P/E บริษัทที่ดำเนินธุรกิจเดียวกันอยู่ที่ 20 เท่า และยังเป็นหุ้นกลุ่ม commodity ที่ยังได้รับความสนใจจากนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ