"กรณ์"เผยกำชับ ก.ล.ต.-ตลท.ตรวจสอบกรณีข่าวเทคฯ TTA,รอ"วิจิตร"ชี้แจง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 13:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกับกลุ่มทุนที่มีชื่อนายวิจิตร สุพินิจ ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)รวมอยุ่ด้วยจะเข้าเทกโอเวอร์ บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซี่ส์ (TTA)ว่า ต้องสอบถามนายวิจิตรว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ โดยส่วนตัวไม่ขอออกความเห็นในตอนนี้

แต่หากพบว่ามีการกระทำจริงถือว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และหากผู้ที่เกี่ยวข้องมีการกระทำจริงถือว่าผิดกฎหมายด้วย

นายกรณ์ กล่าวว่า ได้กำชับให้ ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่มีระดับความสำคัญหลายด้าน หากพบว่ามีการกระทำผิดตามพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรพย์ ก็คงจะเข้าข่ายความผิดในหลายมาตรา เช่น การรวบรวมหุ้นโดยไม่แจ้ง และการถือหุ้นเกิน 25% แต่ไม่แจ้งต่อทางการและสาธารณะ รวมท้งไม่ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้นส่วนที่เหลือจากรายย่อย แม้จะเป็นการถือ โดยนอมินีก็ไม่มีข้อยกเว้น

นายกรณ์ กล่าวว่า หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ที่มีส่วนร่วม โดยเฉพาะผู้ที่ถูกกล่าวถึงคือนายวิจิตร ซึ่งเป็นประธาน ก.ล.ต. และยังไม่ครบวาระตำแหน่ง ยิ่งทำให้ ก.ล.ต.ต้องเข้มงวดในการตรวจสอบ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อชื่อเสียง และระดับความเชื่อมั่นขององค์กร

"ตอนนี้ เป็นการฟังความข้างเดียว ดังนั้นเพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย ต้องรอการชี้แจงจากอีกฝ่าย เพราะตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน แต่หากเป็นการกระทำจริง ถือว่าผิดกฎหมาย และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ถูกกล่าวอ้าง ถือว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม"รมว.คลัง กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ