ก.ล.ต.ยันตรวจสอบเต็มที่กรณี TTA รวมข้อเท็จจริง"วิจิตร"มีชื่อเกี่ยวข้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของผู้บริหาร บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA)ว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากกลุ่มนักลงทุนที่อ้างว่าถือหุ้นและรวบรวมหุ้นของบริษัทได้ทั้งหมด 30% มีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงกรรมการและเสนอให้ปรับเปลี่ยนธุรกิจ โดยในการแถลงข่าวปรากฏชื่อนายวิจิตร สุพินิจ อยู่ในกลุ่มนักลงทุนดังกล่าว รวมทั้งอาจแจ้งให้ ก.ล.ต. พิจารณาเกี่ยวกับความเหมาะสมกรณีที่นายวิจิตรเข้าไปเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวด้วยนั้น

ขณะนี้ ก.ล.ต.กำลังตรวจสอบข้อมูลการถือหุ้นของ TTA และจะต้องให้ผู้ที่มีชื่อตามที่ถูกกล่าวอ้างชี้แจงเรื่องการถือหุ้น เนื่องจากหากมีการถือหุ้นหรือประกาศว่าจะเข้าถือหุ้น 25% ขึ้นไป และมีความตั้งใจกระทำการร่วมกันในอำนาจควบคุมกิจการของ TTA ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียน บุคคลเหล่านั้นมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ต่อผู้ถือหุ้นทุกรายและมีหน้าที่รายงานการถือหุ้นตามมาตรา 247 และมาตรา 246 ตามลำดับ สำหรับกรณีเกี่ยวกับการพิจารณาความเหมาะสมเกี่ยวกับกรณีของนายวิจิตรนั้น ก.ล.ต.จะพิจารณาดำเนินการต่อไป

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า การตรวจสอบเรื่องนี้เป็นกระบวนการทำงานปกติของ ก.ล.ต.และแม้แต่ผมเองในฐานะเลขาธิการ ก.ล.ต.ก็เข้าไปแทรกแซงไม่ได้ ทั้งนี้ ก.ล.ต.มีกระบวนการทำงานที่ชัดเจน มีการตรวจสอบถ่วงดุล จึงขอยืนยันว่าจะไม่มีการเลือกปฏิบัติ หากพบการกระทำผิดกฎหมายหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ