"ไพรินทร์"เชื่อไม่มีปัญหาขัดแย้งทำงานใน PTT,คาด IRPCได้ซีอีโอใหม่ ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"หลังทราบผลการคัดเลือกจากคณะกรรมการ บมจ.ปตท.(PTT) ให้เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่นั้นว่า เชื่อว่าการทำงานใน ปตท.จะไม่มีปัญหาใดๆ โดยเฉพาะการร่วมงานกับนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน PTT ที่เป็นหนึ่งในตัวเก็งคนสำคัญในการสมัครชิงตำแหน่งครั้งนี้ เนื่องจามีความรู้จักสนิทสนมกับนายเทวินทร์มามากกว่า 20 ปีแล้ว

"ผมกับคุณเทวินทร์ รู้จักกันมากว่า 20 ปี เป็นรุ่นน้องทั้งสมัยมัธยม และที่วิศวะ จุฬาฯ คุณเทวินทร์เป็นรุ่นน้องผม 1 ปี ผมเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการทำงาน"นายไพรินทร์ กล่าว

ในระหว่างนี้จะต้องรอลงนามว่าจ้างจากกระทรวงการคลังในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ รวมทั้งต้องรอกระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการชุดอื่นอีก 2-3 คณะเป็นอย่างน้อย แม้ว่าจะได้รับเลือกจากคณะกรรมการ PTT ในวันนี้แล้วก็ตาม ทั้งนี้ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT คนปัจจุบัน ยังเหลือเวลาทำงานอีก 3 เดือน และจะพ้นวาระต้นเดือน ก.ย.นี้ วันนี้จึงเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่จะกล่าวถึงภารกิจแรกที่จะทำในการเข้ารับตำแหน่งแทน

นายไพรินทร์ กล่าวว่า ส่วนผู้ที่จะมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ IRPC คนใหม่แทนตนนั้นจะขึ้นอยุ่การแต่งตั้งของคณะกรรมการบริษัท IRPC และเป็นอำนาจของกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT คนปัจจุบัน คือ นายประเสริฐ คาดว่าน่าจะทราบผลภายในเดือน ส.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่าผู้บริหาร IRPC คนใหม่ก็คงจะมาจากผู้บริหารบริษัทในเครือ ปตท.เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ