"จรัมพร"เตือนผู้ถือหุ้น TTA ระมัดระวังมอบฉันทะให้ผู้อื่นเข้าประชุมแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 27, 2011 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เตือนผู้ถือหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) ให้ใช้ความระมดัระวังในการมอบฉันทะให้แก่บุคคลอื่นเข้าร่วมประชุมแทน หลังจากมีรายงานข่าวว่ามีความพยายามจากบุคคลบางกลุ่มจะขอหนังสือมอบฉันทะเพื่อเปิดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น TTA

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการระบุว่ามีกลุ่มผู้ถือหุ้นกลุ่มหนึ่งมีการติดต่อกับ TTA เพื่อให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานและผู้บริหารของบริษัท ตลท.ได้ประสานกับบริษัทเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวในกรณีดังกล่าวอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค.และได้ติดต่อให้บริษัทเปิดเผยขอมูลมายังตลท.เมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับกรณีที่วันนี้ปรากฎข่าวระบุชื่อผู้ถือหุ้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนั้น ตลท.ได้ประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และได้รวบรวมข้อมูลการถือหุ้น ตั้งแต่วันปิดสมุดทะเบียนครั้งที่ผ่านมา จนถึงครั้งล่าสุด รวมทั้งข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมจัดส่งให้ ก.ล.ต.ใช้ประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยเฉพาะประกอบการพิจารณาจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทถ้าจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

"กรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือในตลาดทุนโดยรวม ซึ่ง ตลท.ได้ประสานงานกับ ก.ล.ต.อย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความร่วมมือกับ ก.ล.ต.ในการตรวจสอบกรณีดังกล่าวอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความชัดเจนแก่ผู้ลงทุนโดยเร็ว"นายจรัมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ