รมว.พลังงาน ยันกระบวนการสรรหาซีอีโอ ปตท.คนใหม่ โปร่งใสตามขั้นตอน กม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2011 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.พลังงาน ยืนยันกระบวนการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) คนใหม่ดำเนินการด้วยความโปร่งใสตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยภารกิจที่สำคัญลำดับแรกของผู้บริหารคนใหม่ต้องนำพาองค์กรให้พัฒนาต่อไปในอนาคต

"รายชื่อที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอมานั้นถือการกระทำตามกระบวนการของกฎหมาย และโปร่งใส" นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน กล่าว

เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา นายไกรฤทธิ์ นิลคูหา ประธานคณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ แถลงว่า นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) ได้รับเลือกให้เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.คนใหม่ แทนนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ที่จะพ้นจากตำแหน่งในเดือน ก.ย.นี้ จากการพิจารณาผู้ที่ยื่นใบสมัครชิงตำแหน่งทั้งหมด 4 คน

รมว.พลังงาน กล่าวว่า นายไพรินทร์เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ขณะที่ผู้สมัครอีก 3 คนก็มีความเหมาะสม แต่ในท้ายที่สุดแล้วการตัดสินใจเป็นเรื่องของบอร์ด ปตท.ที่จะพิจารณา โดยสิ่งที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. คนใหม่ จะต้องดำเนินการ คือ การขับเคลื่อนองค์กรให้พัฒนาต่อไปตามภารกิจที่วางไว้


แท็ก ซีอีโอ   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ