ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 110.57 จุดขานรับผลผลิตอุตสาหกรรมญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2011 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ (31 พ.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากแนวโน้มผลผลิตภาคอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งของญี่ปุ่น ขณะที่หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับพลังงานแสงอาทิตย์ทะยานขึ้น หลังจากมีรายงานว่ารัฐบาลเยอรมนีเตรียมระงับการดำเนินงานของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทุกแห่งภายในปี 2565

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 110.57 จุด หรือ 1.16% แตะที่ 9,615.54 จุด

หุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซเป็นหุ้นเพียงกลุ่มเดียวที่ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนหลังจากกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนเม.ย.ของญี่ปุ่นขยายตัว 1.0% ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ทรุดตัวลงหนักสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 15.5% ในเดือนมี.ค. อันเนื่องมาจากผลกระทบของเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มพลังงานแสงอาทิตย์ทะยานขึ้นจากข่าวที่ว่า รัฐบาลเยอรมนีวางแผนที่จะระงับการดำเนินงานที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทุกแห่งภายในปี 2565 ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเกิดวิกฤตนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ ของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ