TMC คาดยื่นไฟลิ่งภายใน Q3/54 เข้าเทรดภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2011 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเชษฐ์ กมลมงคลสุข กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีเอ็มซี อุตสาหกรรม (TMC) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไป (IPO) จำนวน 85 ล้านหุ้น ซึ่งภายในไตรมาส 3/54 จะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อขอกระจายหุ้นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้ในการขยายกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขยายตลาดใหม่ในต่างประเทศ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน โดยส่วนหนึ่งนำเม็ดเงินที่ระดมได้ใช้ในการสร้างโรงงานเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 1 เท่า จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 40-60 เครื่อง/ปี คาดว่าใช้เงินลงทุน 100 ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้าง 6-8 เดือน

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนขยายตลาดในประเทศอินเดีย และอินโดนีเซีย ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนรายได้ต่างประเทศ เพิ่มเป็น 15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10% โดยขณะนี้สัดส่วนรายได้ 60% มาจากเครื่องเพรสระบบไฮโดรลิกขนาดใหญ่ อีก 25% มาจากรถเครน และ 15% จากเครื่องทุ่นแรงระบบไฮโดรลิก

นายสุรเชษฐ์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 15% หรือมาอยู่ที่ 600 ล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้ 520 ล้านบาท เป็นการเติบโตตามการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งในช่วงไตรมาส 1/54 มีออเดอร์ค่อนข้างมากจนถึงไตรมาส 3/54

ด้านนายนิมิตร วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารและผู้บังคับบัญชาสายงานบริหารด้านวาณิชธนกิจ บล.โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน TMC กล่าวว่า TMC จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้า โดย TMC มี P/E ที่ 8เท่า ใกล้เคียงตลาด mai มีอยู่ 8-10 เท่า

"ตอนนี้เราเตรียมส่งเอกสารให้ ก.ล.ต.คงจะประมาณ มิ.ย.-ก.ค.ที่จะยื่นไฟลิ่งได้ และคงจะเข้าเทรดภายในสิ้นปีนี้ถึงต้นปีหน้า ผมเชื่อว่าหุ้นตัวนี้จะได้รับความสนใจ เพราะด้วยธุรกิจที่เป็นผู้ผลิตให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งตอนนี้มีการเติบโตและมีออเดอร์เข้ามามาก และยอดผลิตรถยนต์ปีนี้มีมากถึง 1.7 ล้านคัน" นายนิมิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ