LHBANK คาดได้ข้อสรุปตั้งบลจ.เดือนหน้า,ธุรกิจเช่าซื้อราวครึ่งปีหลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2011 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศศิธร พงศธร กรรมการผู้จัดการ บมจ. แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนอยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดขั้นสุดท้ายเท่านั้น โดยจะจัดตั้งแล้วเสร็จในเดือนมิ.ย.นี้ และจะเห็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนได้ในช่วงเดือน มิ.ย. เช่นเดียวกัน

"มีการเตรียมบุคลากรไว้เรียบร้อย เหลือเพียงการรอไลน์เซนต์อย่างเป็นทางการเท่านั้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจารายละเอียดขั้นสุดท้ายเท่านั้น" นางศศิธร กล่าว

ในสส่วนของธุรกิจเช่าซื้อ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/54 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำระบบคอมพิวเตอร์ให้สอดคล้องกับระบบของธนาคารซึ่งมีการลงทุนด้านซอฟท์แวร์ประมาณ 10 ล้านบาท โดยการให้บริการด้านเช่าซื้อของบริษัทจะเปิดให้บริการอย่างครบวงจรเพื่อให้ลูกค้าได้ครบตามความต้องการหากใช้บริการเช่าซื้อของธนาคาร ทั้งเช่าซื้อที่อยู่อาศัย รถยนต์ และที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ

แม้ว่าธุรกิจเช่าซื้อจะมีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงและมาร์จิ้นต่ำ แต่ธนาคารเชื่อว่ายังมีช่องว่างสำหรับการทำธุรกิจ

นางศศิธร กล่าวว่า สำหรับในส่วนธุรกิจธนาคารนั้นยังคงเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อโต 20% ซึ่งสอดคล้องกับการตั้งเป้าสินทรัพย์ของธนาคาร โดยกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่มสินเชื่อ SMEs ที่มีความเสี่ยงต่ำ เพราะที่ผ่านมาลูกค้ากลุ่มนี้เป็นหนี้เสียน้อยมากเมื่อเทียบกับ NPL รวมของบริษัทที่ 1.5%

ส่วนการหาพันธมิตรยังคงไม่รีบร้อนเพราะต้องการให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยกระดับการเป็นธนาคารพาณิชย์ก่อนจึงจะมองเรื่องหาพันธมิตร

ในส่วนของการขายหุ้นของกลุ่มผู้บริหารบริษัทนั้นเป็นการที่ผู้บริหารรวมถึงตนเองต่างมีภาระ บางคนมีการขอสินเชื่อเพื่อมาลงทุนในหุ้น IPO ของบริษัท ซึ่งพนักงานในทุกส่วนของบริษัทต่างได้รับการจัดสรรหุ้นเพื่อตอบแทนการร่วมจัดตั้งธนาคารมาเป็นเวลา 5 ปี และประสบความสำเร็จในปัจจุบันจำเป็นต้องมีผลตอบแทนที่จูงใจกับพนักงานที่ร่วมสร้างบริษัทร่วมกันทั้งนี้ราคาหุ้นที่พนักงานได้ต่ำกว่าราคาไอพีโอด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ