ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: แรงซื้อหุ้นพลังงานหนุนฟุตซี่ปิดบวก 51.12 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 พ.ค.) ทำสถิติปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 5 ขานรับรายงานข่าวที่ว่า ผู้นำในกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) กำลังเร่งสรุปมาตรการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินงวดใหม่สำหรับกรีซ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังจากราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นแข็งแกร่ง

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5989.99 จุด เพิ่มขึ้น 51.12 จุด หรือ 0.9%

ตลาดหุ้นลอนดอนเดินหน้าขึ้นขานรับการเปิดเผยของนายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซนที่ระบุว่า ผู้นำยุโรปกำลังเร่งสรุปเรื่องมาตรการให้ควมช่วยเหลือครั้งใหม่กับกรีซ ซึ่งเขาคาดว่ากรีซจะได้รับความช่วยเหลืออีกครั้ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนหลังจากหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลที่ว่า เยอรมนีและประเทศอื่นๆบางประเทศที่เคยคัดค้านการให้เงินกู้พิเศษแก่กรีซนั้น กำลังพิจารณาผ่อนปรนเงื่อนไขบางด้าน รวมถึงการยกเลิกแผนการผลักดันให้กรีซร่นเวลาการชำระหนี้พันธบัตรให้เร็วขึ้น

หุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้นหลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ทะยานขึ้นกว่า 2% เมื่อคืนนี้ โดยหุ้นบีพีปิดบวก 1.9% หุ้นรอยัล ดัทช์ เชลล์ปิดบวก 2.7%

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจที่อยู่อาศัยของอังกฤษปรับฐานขึ้น หลังจากไนท์แฟรงค์ แอลแอลพี รายงานว่า ราคาบานในกรุงลอนดอนปรับตัวสูงขึ้นโดยเฉลี่ย 1.4% ในเดือนพ.ค. โดยหุ้นแฮมเมอร์สัน ซึ่งเป็นทรัตส์เพื่อการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่อันดับสามของอังกฤษ ปิดบวก 1.4% หุ้นเทย์เลอร์ วิมพีย์ บริษัทรับสร้างบ้านรายใหญ่อันดับสองของอังกฤษ ปิดบวก 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ