โบรกฯ แนะ"ซื้อ"กลุ่มยานยนต์หลังค่ายรถญี่ปุ่นฟื้นผลิตสู่ปกติเร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เกียรตินาคิน ปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหุ้นในกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์เป็น “Overweight" ก่อนหน้านี้แนะให้ชะลอการลงทุนเพื่อรอประเมินผลกระทบและแนวโน้มการฟื้นตัวจากวิกฤติที่เกิดขึ้น ขณะนี้มีความเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่นมากขึ้นหลังค่ายรถญี่ปุ่นกลับมาเดินเครื่องผลิตปกติเร็วกว่าคาด มีแนวโน้มว่าผลกระทบจากวิกฤติ “ขาดแคลนชิ้นส่วน" จะส่งผลต่อยอดผลิตยานยนต์ไทยปี 54 ต่ำกว่าคาด ผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่นในประเทศไทยเริ่มทยอยกลับมาใช้กำลังการผลิตในระดับปกติตั้งแต่ปลายไตรมาส 2/54 และคาดว่าจะมีการใช้กำลังการผลิตสูงกว่าปกติในช่วงปลายปี 54 เพื่อชดเชยยอดผลิตที่หายไปในไตรมาส 2/54

เดือน พ.ค.จะเป็นจุดต่ำสุดแล้วจะเริ่มฟื้นในเดือน มิ.ย. โดยคาดว่ายอดผลิตยานยนต์ไทยในเดือน พ.ค.54 จะเป็นจุดต่ำสุดจากวิกฤติครั้งนี้ ยอดผลิตจะใกล้เคียงกับเดือน เม.ย.54 ที่เป็นช่วง Low Season ระดับ 8-9 หมื่นคัน หดตัว 30-40% yoy อย่างไรก็ตาม เราคาดว่ายอดผลิตจะเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่เดือน มิ.ย.54 เป็นต้นไป พร้อมปรับเป้ายอดผลิตปี 54 ขึ้นเป็นทรงตัวจากปีก่อนที่ 1.66 ล้านคัน

ปรับเพิ่มประมาณการกำไรและราคาเหมาะสมปี 54 หุ้นในกลุ่มขึ้นจากเดิม เบื้องต้นหุ้นที่มีความโดดเด่นหลังจากการปรับประมาณการใหม่ ได้แก่ TSC, AH และ SAT มีราคาเป้าหมายใหม่กับ 13.80 บาท, 16.96 บาท และ 26.98 บาท ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ