(เพิ่มเติม) NOBLE คาดปี 54 รายได้ 2.5 พันลบ.ยอดขายแตะ 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย บุศราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) คาดว่า ในปี 54 บริษัทจะทำยอดขายแตะ 1 หมื่นล้านบาท โดย 4 เดือนแรกมียอดขาย 500 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้ราว 2.5 พันล้านบาท ลดลงจากปี 53 ที่มีรายได้ประมาณ 5 พันล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากมาตรฐานบัญชีใหม่ที่จะรับรู้รายได้เมื่อโอนกรรมสิทธิ

รายได้ในปีนี้มาจากโครงการคอนโดมิเนียม Review เอกมัย ราว 1.2 พันล้านบาท, คอนโดมีเนียม Remix และโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ที่ถนนพัฒนาการ และและช่วงครึ่งปีหลังมีแผนเปิดอีกคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3 พันล้านบาท ตั้งอยู่ที่ถนนสุรศักดิ์ตัดถนนสาทร และ ที่ถนนรัชดาภิเษก ส่วนโครงการแนวราบยังไม่มีแผนเปิดเพิ่ม

"พรีเซล 4 เดือนแรกส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว 500 ล้านบาท คิดว่าในอีก 2 อาทิตย์จะเพิ่มเป็น 1.5 หมื่นล้านบาทจากที่บริษัทจะเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม โนเบิล เพลินจิต ในวันที่ 19 มิ.ย. ซึ่งหวังว่าจะขายหมดในวันเดียว" นายธงชัย กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน(backlog) ประมาณ 6 พันกว่าล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในอีก 3 ปี

บริษัทตั้งงบที่ดินในปีนี้ประมาณ 1.0-1.5 พันล้านบาท รองรับการพัฒนาโครงการในอนาคต

ด้านนางสาววาสนา เธียรศิริศักดิ์ กรรมการและผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบริหารเงินทุน NOBLE กล่าวว่า บริษัทมีแผนออกหุ้นกู้มูลค่า 1.5 พันล้านบาท อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 5.2-5.7%ต่อปี คาดว่าจะออกได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้ ปัจจุบันบริษัทเตรียมยื่นไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเงินที่ระดมทุนได้จะนำไปใช้พัฒนาโครงการในอนาคต

วันนี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการ โนเบิล เพลินจิต มูลค่าโครงการกว่า 1.4 หมื่นล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกเพลินจิต บนพื้นที่ 9 ไร่ ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 3 อาคาร 50 ชั้น 45 ชั้น 14 ชั้น ทั้งหมดมี 1,442 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 5.9 ล้านบาท และมีอาคารสำนักงาน 1 อาคาร โครงการนี้จะเริ่มก่อสร้างกลางปี 55 และจะแล้วเสร็จปลายปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ