ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ดาวโจนส์พุ่งหนุนนิกเกอิปิดบวก 25.88 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดบวกในวันนี้ (1 มิ.ย.) เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ทางการเมืองในญี่ปุ่น หลังจากมีข่าวว่า พรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีนาโอโตะ คัง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 25.88 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 9,719.61 จุด

หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มก่อสร้างและกลุ่มค้าปลีก ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ ร่วงลงในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้น 128.21 จุด หรือ 1.03% ปิดที่ 12,569.79 จุดเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวยังคงถูกกดดันจากข่าวที่ว่า พรรคฝ่ายค้านของญี่ปุ่นอาจจะยื่นญัตติไม่ไว้วางใจนายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นในวันนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองภายในประเทศ

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค.ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 185,000 ราย และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนพ.ค.จะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 8.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ