TRC คาดรายได้ Q2/54มากกว่า Q1/54,รุกหนักออกรับงานตปท.หวังเพิ่มมาร์จิ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 1, 2011 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภาสิต ลี้สกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการสายงานพัฒนาโครงการและการลงทุน บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC)คาดว่ารายได้ของบริษัทในไตรมาส 2/54 จะมากกว่าไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 252 ล้านบาท ตามกำหนดการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ(backlog)ที่สูงขึ้น

และทั้งปี 54 บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้มาที่ 2 พันล้านบาท โดยปัจจุบันมีการรับงานที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมี backlog เพิ่มเป็นประมาณ 6 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มี 5.36 พันล้านบาท ซึ่งส่วนที่เพิ่มขึ้นน่าจะมาจากการรับงานทั้งในในประเทศไทยและโอมาน ขณะเดียวกันบริษัทยังคาดว่าจะได้รับงานวางท่อก๊าซของ บมจ.ปตท.(PTT) มูลค่า 800 ล้านบาทที่จะรู้ผลปลายเดือน มิ.ย.นี้

นายภาสิต กล่าวว่า ริษัทมีแผนจะรุกงานในต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการศึกษาการเข้าไปรับงานในประเทศแถบแอฟริกา โดยจะเข้าไปในรูปแบบคล้ายกับการรับงานในโอมาน เป็นลักษณะร่วมทุนกับบริษัทท้องถิ่น โดยตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้าสัดส่วนต่างประเทศจะเพิ่มเป็น 30% จาก 10%ในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนจะรุกเข้ารับงานก่อสร้างโรงงานในประเทศโอมานด้วย ซึ่งถือเป็นการงานนอกเหนือจากการวางท่อที่รับทำอยู่ในปัจจุบัน โดยจะร่วมกับพันธมิตรรับงานมูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท รับรู้รายได้จากงานตามสัดส่วนที่ถือหุ้น 60% คาดว่าจะได้ข้อสรุปใน 2-3 เดือนนี้

และใน 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะเดินทางไปประเทศไนจีเรียเพื่อดูลู่ทางการลงทุนเพื่อเพิ่มช่องทางหารายได้นอกเหนือจากโอมาน ซึ่งการไปต่างประเทศนอกจากลดความเสี่ยงจากภาวะในประเทศแล้ว ยังมีมาร์จินที่สูงกว่างานในประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ