(เพิ่มเติม) "บี เตชะอุบล"ไม่เกี่ยวเทคฯTTA แค่ช่วยประสาน,ยัน"วิจิตร"ปฏิเสธนั่งบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบี เตชะอุบล อดีตผู้บริหาร บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS) ยืนยันว่าไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกรณีข่าวการเทคโอเวอร์กิจการของ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เพียงแต่รับหน้าที่ประสานงานให้กับกองทุนและผู้ถือหุ้นรายย่อยส่วนหนึ่งของ TTA ที่ไม่พอใจการดำเนินงานของผู้บริหาร ซึ่งไม่ได้มีแนวคิดหรือเกมเทคโอเวอร์กิจการ TTA แต่อย่างใด

นายบี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยถือหุ้น TTA มาก่อน แต่ล่าสุดได้เข้าไปซื้อหุ้น TTA ไว้จำนวน 100 หุ้น เพื่อใช้สิทธิในฐานะผู้ถือหุ้น

พร้อมกันนั้น นายบี ยังเปิดเผยว่า ได้รู้จักกับนายวิจิตร สุพินิจ ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และได้พูดคุยถึงเรื่องที่กองทุนที่ถือหุ้นใน TTA ทาบทามให้นายวิจิตรเข้าไปรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการ TTA แต่นายวิจิตรได้ปฏิเสธไปตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนนายวีระ มานะคงตรีชีพ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เพียงแค่เป็นผู้แนะนำให้รู้จักกับนายวิจิตรเท่านั้น

นายบี แถลงว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีผลประโยชน์เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากรู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้บริหารกองทุน Atlas Holding Limited (Atlas) และผู้ถือหุ้นรายย่อย TTA บางราย ที่ไม่พอใจการบริหารงานและต้องการพูดคุยกับผู้บริหาร TTA ซึ่งที่ผ่านมาไม่ได้รับการตอบรับ จึงได้หารือกับนายวีระในฐานะผู้ใหญ่ที่เคารพ และได้แนะนำให้รู้จักนายวิจิตรในฐานะประธาน ก.ล.ต.ที่จะช่วยประสานให้ผู้ถือหุ้นรายย่อยได้พบปะกับผู้บริหาร TTA ให้ได้

และหลังการนัดพบกับผู้บริหาร TTA โดยมีตนเอง นายวิจิตร และผู้บริหารกองทุนฯ ได้หารือถึงแนวทางการบริหารงานของบริษัท และทางกองทุนฯได้เสนอให้นายวิจิตร เข้ามาเป็นประธานกรรมการ TTA เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงานของบริษัท ซึ่งนายวิจิตรได้ปฎิเสธที่จะรับตำแหน่งดังกล่าวตั้งแต่ตอนนั้น

ส่วนกลุ่มผู้ถือหุ้นรายย่อย 75 รายที่รวมตัวกันยื่นหนังสือเพื่อให้มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้น เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน ที่บริหารงานมา 6 ปี แต่กลับทำให้มาร์เก็ตแค็บลดลงจาก 30,000 ล้านบาท เหลือ 15,000 ล้านบาท เงินสดในมือที่เคยมีสูงถึง 22,000 ล้านบาท ลดเหลือ 5,000 ล้านบาท และในปี 52-53 บริษัทมีกำไรลดลง 70% แต่กลับปรับขึ้นเงินเดือนผู้จัดการและผู้บริหาร 8 คน จาก 35 ล้านบาท เป็น 72 ล้านบาท

"นั่นเป็นสิ่งที่ผู้บริหาร TTA พูดฝ่ายเดียว ทำเหมือนมีอะไร และมีการเปลี่ยนประเด็นที่ได้พูดคุย...ที่ผ่านมาผู้บริหารอ้างว่ามีการเข้ามาเทคโอเวอร์ ถูกกลั่นแกล้ง คุณวิจิตรมาเพราะเป็นตัวแทนรายย่อยที่ไม่พอใจการทำงานของผู้บริหาร เพราะเห็นว่ามีสิ่งไม่ปกติเกิดขึ้นตั้งแต่การบริหารงาน 6 ปี แต่วันนี้ทางผู้บริหารกลับวิ่งไปหา ก.ล.ต.กับตลาดหลักทรัพย์ให้ตรวจสอบเรื่องนี้" นายบี กล่าว

ทั้งนี้ นายบี กล่าวว่า หลังมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวทาง ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ ได้มีการสอบถามข้อมูลเข้ามา และก็ได้มีการชี้แจงในลักษณะเดียวกัน ซึ่งยืนยันไม่มีส่วนได้เสียในเรื่องดังกล่าว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเกิดจากทางผู้บริหาร TTA มีการบิดเบือนข้อมูล

"คิดว่าทางผู้บริหาร TTA ดิ้นรนเพราะไม่ต้องการให้มีประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อไม่ให้รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และจริงๆ แล้วทางผู้บริหารต้องระวังตัวว่าได้ทำอะไร ถึงทำให้ผู้ถือหุ้นถึงได้รวมตัวกันมาเรียกร้องตรงนี้...การนัดคนรู้จักคุยกันไม่คิดว่าจะเป็นอะไรขนาดนี้" นายบี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ