(เพิ่มเติม) ADVANC คาดปี 54 รายได้นอนวอยซ์โตกว่า 27%ที่คาด,ลูกค้าใช้ dataโต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริการเสริม บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC) คาดว่ารายได้จากบริการนอนวอยซ์ในปี 54 จะเติบโตมากกว่าเป้าหมายทื่วางไว้ในระดับ 27% เป็นไปตามการใช้งานบริการด้าน data ผ่านโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกระแสความนิยมโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟน ซึ่งบริษัทคาดว่าในปีนี้มูลค่าตลาดรวมของสมาร์ทโฟนจะเติบโตราว 25% จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 6 ล้านเครื่อง และยังมีการออกแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ มารองรับการใช้งานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนั้น บริษัทยังคาดว่ารายได้จากการใช้บริการด้าน data จะเพิ่มเป็น 17-18% ของรายได้รวม จากปี 53 อยู่ที่ 14-15% และประเมินว่ายอดลูกค้าที่ใช้บริการด้าน data ของบริษัทจะเติบโตราว 10-15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.5 ล้านเลขหมาย

แผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้จะเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นประเภท local application และล่าสุดวันนี้บริษัท ได้ร่วมมือกับ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC) เปิดตัว เนชั่น ซุปเปอร์ นิวส์ แอพพลิเคชั่น ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมทวิตเตอร์ของนักข่าวในเครือเนชั่นไว้ในโปรแกรมเดียว โดยจะเปิดให้ใช้งานฟรีในช่วง 3 เดือนแรก และจากนั้นคิดราคา 19 บาท/เดือน/สำนักข่าว เริ่มให้บริการบนโทรศัพท์แบล็คเบอรี่ และโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ หลังจากนี้ก็จะเปิดให้บริการบนไอโฟน และโทรศัพท์ระบบวินโดว์โมบายล์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ