DRT คาดรายได้-กำไร Q2/54 ลดลงจาก Q1/54 และ Q2/53 รับผลกระทบฝนนอกฤดู

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/54 คาดว่ารายได้และกำไรจะลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/54 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกนอกฤดูกาล ประกอบกับ รอความชัดเจนเกี่ยวกับการเมืองในประเทศ

อย่างไรก็ตามปี 54 บริษัทยังมั่นใจจะมีรายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3,300 ล้านบาท และกำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อน เนื่องจากคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และในปีนี้จะรับรู้รายได้จากสายการผลิตใหม่เต็มที่ทั้งปี คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 400-500 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทได้มีการปรับขึ้นราคาสินค้า 5% โดยการปรับลดส่วนลดทางการค้า

"ในไตรมาส 2/54 มีวันหยุดเยอะ และยังเจอกับสภาพที่มีฝนตก ทำให้หลายโครงการก่อสร้างต้องชะลอออกไป รวมทั้งตอนนี้ทุกคนรอความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง คิดว่าตั้งแต่ครึ่งปีหลังถ้าทุกอย่างเป็นปกติ โมเมนตั้มจะดีขึ้น ประกอบกับดีมานด์ในภาพรวมยังมีความต้องการอยู่มาก"นายสาธิต กล่าว

และในปี 55 บริษัทจะมีรายได้จากสายการผลิตที่ 10 ที่จะเริ่มเดินเครื่องการผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 2/55 คาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น 200-300 ล้านบาท และปี 56 จะรับรู้จากสายการผลิตดังกล่าวเต็มปีประมาณ 500-600 ล้านบาท

นายสาธิต ยังเปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าภายใน 1-2 ปีจะเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากลูกค้าประเภทโครงการเป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5% เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีปริมาณการซื้อสูง โดยปัจจุบัน บริษัทมีลูกค้าหลายรายที่เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เช่น บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH) บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์(QH) บมจ.ศุภาลัย (SPALI) บมจ.ปริญสิริ (PRIN) และ บมจ.แสนสิริ(SIRI)

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม โดยได้จัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมจำนวน 142 ไร่ ใกล้โรงงานเดิม รองรับการขยายการผลิตได้ถึง 14 สายการผลิต โดยจะทยอยดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิต และจัดสร้างอาคารคลังสินค้า คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ