ก.ล.ต.เผย"วิจิตร สุพินิจ"ลาออกจากประธานก.ล.ต.มีผล 3 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) วันนี้ ได้รับหนังสือจากนายวิจิตร สุพินิจ แจ้งว่ามีความประสงค์จะขอลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการ ก.ล.ต. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน 2554 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ตามที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับการแถลงข่าวของผู้บริหารบมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ว่าบริษัทได้รับการติดต่อจากกลุ่มนักลงทุนที่อ้างว่าถือหุ้นและรวบรวมหุ้นของบริษัทได้ทั้งหมดประมาณร้อยละ 30 ว่า มีความประสงค์จะเปลี่ยนแปลงกรรมการและผู้บริหารบางรายและเสนอให้ปรับเปลี่ยนลักษณะการประกอบธุรกิจของบริษัท โดยในแถลงข่าวปรากฏรายละเอียดเกี่ยวกับวันที่มีการเจรจาและรายชื่อนักลงทุนกลุ่มดังกล่าวซึ่งรวมถึง นายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการ ก.ล.ต.

สำหรับเรื่องนี้ คณะกรรมการ ก.ล.ต. ได้มีการหารือกันอย่างกว้างขวาง และได้มอบหมายให้คณะกรรมการตรวจสอบไปพิจารณาใน 2 เรื่อง ได้แก่ มีความจำเป็นต้องปรับแนวทางธรรมาภิบาลและจรรยาบรรณ ก.ล.ต. ให้เป็นแนวปฏิบัติที่ชัดเจนยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคตหรือไม่ และ ต้องมีข้อกำหนดที่เข้มงวดยิ่งขึ้นโดยห้ามมิให้กรรมการ ก.ล.ต. ไปดำรงตำแหน่งในกิจการที่เกี่ยวกับตลาดทุนหรือไม่ เพื่อนำมาเสนอคณะกรรมการ ก.ล.ต. ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ