ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 30.87 จุดเหตุวิตกการเมืองญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 3, 2011 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าลดลงในวันนี้ (3 มิ.ย.) เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองในญี่ปุ่น แม้ว่านายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นรอดพ้นจากการยื่นญัตติไม่ไว้วางใจ ขณะที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค.ในคืนนี้ตามเวลาไทย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าลบ 30.87 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 9,524.17 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศ กลุ่มก่อสร้าง และกลุ่มคลังสินค้า ปรับตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้น ตลาดดีดตัวขึ้นจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลง 1.7% เมื่อวานนี้ แต่ตลาดร่วงลงไปเคลื่อนไหวในแดนลบอย่างรวดเร็วเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมือง แม้ว่านายคังจะรอดพ้นจากการถูกยื่นญัตติไม่ไว้วางใจก็ตาม

นอกจากนี้ ตลาดยังเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค.ในคืนนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้น 185,000 ราย ซึ่งจะเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 8 และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนพ.ค.จะปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ระดับ 8.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ