BAY ยัน RHB Bank ไม่เคยติดต่อซื้อหุ้น, ตั้งเป้า ROE ขึ้น Top 3 ในปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 6, 2011 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแดน ฮาร์โซโน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ปฏิเสธว่า ขณะนี้ธนาคารไม่เคยได้รับกรติดต่อหรือมีการเจรจาซื้อขายหุ้นกับธนาคาร RHB Bank Berhad ตามที่มีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้

ปัจจุบัน โครงสร้างผู้ถือหุ้นของธนาคาร ประกอบด้วย กลุ่ม GE CAPITAL 33%, กลุ่มรัตนรักษ์ 25% และที่เหลือเป็นนักลงทุนทั่วไป 42%

"หากทาง RHB Bank จะเข้ามาซื้อหุ้น BAY ก็สามารถเข้าซื้อได้ในตลาด แต่ปัจจุบันธนาคารมีผลประกอบการที่ดีขึ้นต่อเนื่อง มีผลการดำเนินการที่แข็งแกร่ง ดังนั้นไม่น่ามีประเด็นที่ผู้ถือหุ้นต้องการขายหุ้นธนาคารออกไป นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าทาง RHB Bank ต้องการเข้ามาซื้อหุ้นธนาคารอื่นๆ อีกด้วย"นายฮาร์โซโน กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าไม่สามารถตอบแทน GE ที่เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ว่าจะขายหุ้น BAY หรือไม่

นายฮาร์โซโน กล่าวว่า ธนาคารตั้งเป้า ROE ติด 1 ใน 3 ของธนาคารพาณิชย์ในปี 56 ส่วนจะอยู่ที่อัตราใดต้องขึ้นกับคู่แข่งในตลาดด้วย ซึ่งในไตรมาส 1/54 ธนาคารมี ROE อยู่ที่ 11-12% จากสิ้นปี 53 ที่อยู่ระดับต่ำกว่า 10% ขณะที่ ROE เฉลี่ยของระบบธนาคารอยู่ที่ 12%

ในปี 54 นี้ธนาคารได้จัดเตรียมงบประมาณ 1 พันล้านบาทในการรีแบรนดิ้งสาขาของธนาคาร 66 แห่ง แยกเป็นสาขา กทม. 33 แห่ง และสาขาต่างจังหวัด 33 แห่ง จากปีก่อนที่ธนาคารได้มีการรีแบรนดิ้งสาขาไปแล้ว 51 แห่ง โดยตั้งเป้าที่จะรีแบรนดิ้งสาขาทั้งหมดของธนาคารให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 ปี

ส่วนสำนักเพลินจิต จะใช้งบในการรีแบรนดิ้ง 400-500 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดีไซน์รูปแบบ เพื่อให้สอดคล้องกับความร่วมมือกับพันธมิตรอีก 4 แห่งในการเปิดตัวโครงการ"เพลินจิตซิตี้"บริเวณแยกเพลินจิต โดยจะใช้เวลาดำเนินการแล้วเสร็จ 1-2 ปี

"สาขาเพลินจิตตั้งอยู่ในทำเลที่เก่าแก่ และถือเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ ราคาที่ดินที่ปรับสูงขึ้น และมีการพัฒนาโครงการคอมมูนิตี้ ซึ่งธนาคารมุ่งเป้าหมายจะให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรเพื่อเป็นศูนย์กลางการเงินย่านเพลินจิต และใช้ประโยชน์จากการดำเนินธุรกิจและความร่วมมือของ 5 ธุรกิจ มุ่งเป้าจับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์ โดยปัจจุบันมีลูกค้า exclusive banking ที่สาขาออลล์ซีซัน และมีเป้าหมายจะขยายไปยัง Wealth Management จับตลาด White collar จึงเป็นโอกาสที่ดีในการขยายตลาดของธนาคาร" นายฮาร์โซโน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ