ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 8.15 จุดจากข่าวอียู-ไอเอ็มเอฟเล็งอุ้มกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป หลังจากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ส่งสัญญาณเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าจะให้ความช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมกับกรีซ

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 8.15 จุด แตะที่ 5863.16 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนหลังจากคณะผู้ตรวจการณ์ของอียูและไอเอ็มเอฟระบุว่า มีความเป็นไปได้อย่างมากว่ากรีซจะได้รับเงินช่วยเหลืองวดต่อไปในเดือนก.ค. โดยระบุว่า กรีซมีความคืบหน้าอย่างมากในปีแรกของการดำเนินแผนปฏิรูประยะเวลา 3 ปีเพื่อให้ประเทศหลุดพ้นจากวิกฤต แต่ยังมีอีกหลายขั้นตอนที่ควรดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อบรรลุเป้าหมายได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์

หุ้นบริษัทเกลนคอร์ ผู้ค้าสินค้าโภคภัณฑ์รายใหญ่ของอังกฤษปิดพุ่งขึ้นมากกว่า 1.9% เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักวิเคราะห์ของธนาคารรายหนึ่งในยุโรปได้แนะนำให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นดังกล่าว

หุ้นแองโกล อเมริกัน ปิดลบ 0.3% หลังจากหนังสือพิมพ์ ดิ อินดิเพนเดนส์รายงานว่า แองโกล อเมริกันอาจจะขายหุ้นในเหมืองสินแร่เหล็กในบราซิล

หุ้นแอสตราเซเนกาในกลุ่มเวชัณฑ์ปิดบวก 0.1% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทพีเอไอ พาร์ทเนอร์ส และบริษัทบริดจ์พอยท์ แคปิตอล อาจจะเสนอบริษัทแอสตรา เทค ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ในเครือแอสตราเซเนกา

หุ้นเอวิวา ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่อันดับสองของอังกฤษเมื่อพิจารณาจากมูลค่าตลาด ปิดบวก 0.3% หลังจากหนังสือพิมพ์ซันเดย์ เทเลกราฟรายงานว่า บริษัทจะแต่งตั้งนายจอห์น แมคฟาร์เลน ให้ดำรงตำแหน่งประธานแทนนายโคลิน ชาร์แมน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หุ้นลอยด์ แบงกิง กรุ๊ป ปิดร่วง 3.77% หลังจากซีอีโอของลอยด์เปิดเผยว่า การผลักดันให้ธนาคารลอยด์กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้งนั้นอาจจะต้องใช้เวลาอีก 3-5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ