ILINK เล็งปรับเป้ารายได้ปี 54 เพิ่มหลังรู้ผลงานประมูลขนาดใหญ่มิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทมีโอกาสในการปรับเป้ารายได้ในปี 54 เพิ่มจากเดิมที่ตั้งไว้ 1,435 ล้านบาท หรือเติบโต 20% หากบริษัทได้รับงานที่ได้ยื่นซองประมูลซึ่งเป็นงานขนาดใหญ่ ทั้งงาน Submarine Network ของ บมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) และงาน PEA Submarine Cable ที่เกาะสมุย ที่บริษัทได่ร่วมมือกับพันธมิตรญี่ปุ่นในการรับงาน คาดว่าจะรู้ผลทางเทคนิคภายในเดือน มิ.ย. นี้

อนึ่ง ในปี 53 บริษัทมีรายได้ 1,152.84 ล้านบาท

บริษัทคาดว่างานในมือ(Backlog)จะปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีงานที่อยู่ระหว่างการรอเซ็นสัญญางานวางสายเคเบิ้ลมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ Backlog มีมากกว่า 300 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีอยู่ 284.30 ล้านบาท (ณ 31 มี.ค.54) ขณะเดียวกันบริษัทมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าร่วมประมูลในปี 54 มูลค่าอีก 1,300 ล้านบาท เช่น PEA Submarine Cable มูลค่า 3,699 ล้านบาท และ งาน บมจ.ทีโอที(TOT) Fiber Optic & FTTX มูลค่า 1,820 ล้านบาท เป็นต้น

นายสมบัติ เชื่อว่า รายได้ในไตรมาส 2 ปี 54 จะมากกว่าไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 279.45 ล้านบาท โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากงานสายสัญญาณที่บริษัทจะมีการรับรู้รายได้ และงานด้านระบบวิศวกรรมที่จะรู้ผลเร็ว ๆนี้ และรายได้ของบริษัทจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องในช่วงไตรมาสที่เหลือในปีนี้

"เราตั้งรายได้ทั้งปีไว้เติบโต 20% จากปีก่อน ซึ่งหากผมได้รับงานขนาดใหญ่ซัก 1 งานก็มีโอกาสที่จะทำให้เรามีรายได้เกินกว่าเปเหมายที่เราคาดการณ์ แต่ที่มองที่ 1.4 พันล้านบาทเป็นการตั้งภายใต้ความระมัดระวัง แต่จริงจริงผมอยากให้มองที่กำไรมากกว่ารายได้"นายสมบัติ กล่าว

ส่วนโครงการโซลาร์เซลล์ นายสมบัติ กล่าวว่า บริษัทยังคงศึกษาอยู่อย่างต่อเนื่อง ไม่ได้พับแผนดำเนินการในตอนนี้ เพียงแต่จากการที่ศึกษาพบว่าหากลงทุนในขณะนี้จะไม่ค้มทุนได้เร็ว เพราะส่วนใหญ่การดำเนินธุรกิจดังกล่าวจะใช้ระยะเวลา 7-8 ปีจึงคืนทุน ซึ่งมีระยะเวลาที่ค่อนข้างยาวเกินไป ดังนั้น การลงทุนคงจะยังไม่เห็นปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ