พท.ร้องเอาผิด"แก้วสรร-หมอตุลย์"/เกษตรฯแจงมาตรการคุมเชื้ออีโคไล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ เข้าปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อเป็นประธานประชุมเตรียมการด้านสารัตถะก่อนการเดินทางไปเข้าร่วมประชุม World Economic Forum on East Asia ณ กรุงจาการ์ตา ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ขณะที่ในช่วงบ่ายจะเข้าประชุมคณะทำงานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งที่พรรคประชาธิปัตย์

ซีกพรรคเพื่อไทย(พท.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อสำดับที่ 1 พร้อมทีมงานเดินทางไปรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้บริหารสภาสตรีแห่งชาติฯ ที่บ้านมนังคศิลา ต่อจากนั้นลงพื้นที่หาเสียงต่อที่ชุมชนบ้านครัว สี่แยกอุรุพงษ์ และช่วงเย็นไปตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่

แม้ถูกมองเป็นพรรคเล็กที่จัดตั้งขึ้นเฉพาะกิจแต่พรรคพลังชลนำโดยนายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก็ไม่ได้หาเสียงแค่ในพื้นที่ภาคตะวันออก วันนี้จะนำทีมนักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไปหาเสียงที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หวังดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มคอบอล

นายเสรี สุวรรณภานนท์ หัวหน้าพรรคประชาสันติ นำทีมหาเสียงบริเวณห้างสรรพสินค้าโรบินสัน วงเวียนใหญ่

หลังกลับจากนำคาราวานลวงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย พร้อมทีมงาน เดินทางไปหาเสียงที่ตลาดเทเวศร์ และจะมีการแถลงข่าวเรื่องราคาเนื้อหมูและไข่ไก่ ทำไมถึงแพง พร้อมระบุว่าจะมีข้อมูลเด็ดออกมาเปิดให้ได้รับรู้อีกด้วย

ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) เจ้าของไอเดียดึงหัวหน้าพรรคใหญ่ร่วมแสดงนำละครปรองดองคล้องใจซึ่งต้องอวสานไปทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มเปิดฉาก นำทีมงานลงหาเสียงในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ สิงห์บุรี อ่างทอง และพระนครศรีอยุธยา

ขณะที่นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ในการหาเสียงเลือกตั้งฟุ้งกระแสกระเตื้อง หลังชูนโยบายปรองดอง

  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค พท.เดินทางไปยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) สอบสวนเอาผิดนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี กรณีออกมาเคลื่อนไหวให้มีการดำเนินคดีกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์
  • ตามดูความคืบหน้ากู้เรือน้ำตาลล่มที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งยังไม่ไปถึงไหน พร้อมทั้งมาตรการเยียวยาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลัง ครม.มีมติออกมาแล้ววานนี้
  • ติดตามดูท่าทีของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ถึงความชัดเจนการคืนตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองให้กับนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ตามมติคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม(กพค.) ซึ่ง ครม.กำชับให้เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 10 มิ.ย.นี้
  • สถานีโทรทัศน์ Thai PBS จัดงานเวทีสัญจร “เสียงประชาชน เปลี่ยนประเทศไทย” ณ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) โดยเปิดให้ประชาชนถาม นักการเมืองตอบ โดยตัวมีตัวแทนพรรคการเมือง ได้แก่ นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์, นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน
  • สภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ จัดแถลงข่าวความพร้อมการจัดงานมหกรรม “คนสร้างข่าว จริยธรรมสร้างคน” ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดีและ นายสรยุทธ เพ็ชรตระกูล ร่วมเสวนาเรื่อง"โจทก์ใหญ่สิ่งแวดล้อมที่พรรคการเมืองหมางเมิน" จัดโดยชมรมนักข่าวสิ่งแวดล้อม สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยที่ห้องประชุมอิศราอมันตกุล สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
  • ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหาการให้บริการของรถขนส่งสาธารณะ หลังเกิดอุบัติเหตุรถร่วมองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) สาย 39 วิ่งเสยฟุตบาทชนคนเสียชีวิต ทำให้นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม นัด ขสมก. กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมด่วนเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก โดยจะเสนอให้มีการจำกัดความเร็วรถโดยสารประจำทางไม่เกิน 60 กม./ชม.
  • ช่วงเช้า นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมเสวนาเรื่อง การสนับสนุนของภาครัฐ และบทบาทของโครงการท่าเรือน้ำลึกทวายที่มีต่อภูมิภาคอาเซียน ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล โดยโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างไทยกับพม่า เพื่อเป็นประตูเศรษฐกิจ(Gate Way)แห่งใหม่เชื่อมฝั่งตะวันตกและตะวันออก และเสริมศักยภาพการเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียให้กับประเทศไทย

ตกช่วงบ่าย เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนากรรมการผู้แทนกระทรวงการคลังในคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ สาขาพลังงานและการสื่อสาร ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 2 กระทรวงการคลัง เพื่อชี้แจงแนวนโยบายของกระทรวงการคลังในการกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกรรมการผู้แทนกระทรวงการคลัง

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นัดแถลงข้อมูลสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์ในเดือน พ.ค.54 ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับตาทิศทางตลาดหุ้นไทยร่วงหนักมาต่อเนื่อง
  • นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) แถลงข่าวการจัดงาน นิทรรศการศิลปกรรม ปตท.ครบรอบ 25 ปี ที่อาคาร 1 สำนักงานใหญ่ ปตท.
  • สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่บุคลากรและองค์กรในอุตสาหกรรมไมซ์ กับสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการเชิงสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (CEDI) เพื่อช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ รวมถึงพัฒนาขีดความสามารถของผู้ประกอบการไมซ์ได้อย่างเข้มแข็งและยั่งยืนเพื่อผลักดันให้ประเทศไทย เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมไมซ์ในเอเชีย โรงแรมแลนด์มาร์ค
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) เสวนา เรื่อง “ มิติใหม่ในการลงทุนต่างประเทศ : ธุรกิจและประเทศที่น่าสนใจ ” ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น
  • นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ รองปลัดไอซีที เป็นประธานเปิดงานประชุมสัมมนา"ก้าวสู่จุดเปลี่ยน...IPv6 ประเทศไทย" ที่ห้องวอเตอร์เกทบอลรูมเอ โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท
  • เกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้ออีโคไลสายพันธุ์ใหม่ที่แม้จะมีการแพร่ระบาดในยุโรป แต่ในวันนี้ทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะแถลงถึงมาตรการควบคุมและสร้างความเชื่อมั่นสินค้าเกษตรไทยปลอดเชื้ออีโคไลสายพันธุ์ใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ