MFC ขายกองทุนเน้นลงทุน ตปท.อายุ 6 เดือน ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทได้เสนอกองทุนรวมตราสารหนี้ ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 16 หรือ MK6S16 เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร และรับความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศได้ ซึ่งใช้เวลาลงทุนประมาณ 6 เดือน โดยผู้ลงทุนไม่ต้องเสียภาษีของผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนสำหรับสำหรับบุคคลธรรมดา และเป็นการกระจายการลงทุนนอกเหนือไปจากการลงทุนในตราสารทุนในตลาดหลักทรัพย์

กองทุนเปิด MK6S16 มีมูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท จะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) โดยจะลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ โดยให้ผลตอบแทนเหมาะสมกับความเสี่ยง เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ หรือตราสารทางการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ หรือออกโดยสถาบันที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝงเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเต็มจำนวน

ทั้งนี้ เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนกองทุนเปิด MK6S16 และสับเปลี่ยนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีพันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคงสูง ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เพื่อผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับโอกาสที่ดีจากการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ตั้'แต่ต้นปีบริษัทได้เสนอขายกองทุนต่างๆ ไปแล้ว 11 กองทุน มูลค่ากว่า 6,400 ล้านบาท โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ 7 กองทุนรวมมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท เอ็มเอฟซีมีนโยบายในการเสนอขายกองทุนประเภทต่างๆ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้สนใจลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ