MPIC คาดปี 54 กำไรเกินกว่า 70 ลบ. รับผลดีหนัง Sex&Zen เข้าฉาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเผด็จ หงษ์ฟ้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) คาดว่า กำไรในปี 54 มีโอกาสเกิน 70 ล้านบาสูงกว่าเป้าเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 60 ล้านบาท หลังล่าสุดได้ซื้อลิขสิทธิภาพยนตร์จากฮ่องกง เรื่อง "Sex& Zen:ตำรารักทะลุจอ" ซึ่งจะเข้าฉายในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท โดยจะเป็นรายได้จากการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไม่ต่ำว่า 20 ล้านบาท และจะจัดจำหน่ายในรูปแบบวิดีโอ 3 มิติ ในเดือนส.ค.ซึ่งปัจจุบันมียอดจองบลูเรย์แล้วกว่า 5,000 แผ่น ส่วน DVD คาดว่าจะขายได้เกิน แสนแผ่น

"ปี 54 กำไรเราตั้งไว้ประมาณ 60 ล้านบาท แต่ตอนนนี้เชื่อว่าจะเกิน 70 ล้านบาท หลังเรามีหนังใหม่เข้ามา เชื่อว่า Sex& Zen จะทำกำไรเกิน 10 ล้านบาทแน่นอน เป็นกำไรส่วนเพิ่มเข้ามาเสริม และเราก็ซื้อมาถูกประมาณ 3 ล้านบาท รวมต้นทุนแล้ว 5-6 ล้านบาท"นายเผด็จ กล่าว

ส่วนแนวโน้มรายได้และกำไรในไตรมาส 2/54 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 1/54 และช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังมีหนังทำเงินอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับได้รับประโยชน์จากการเลือกตั้งใหม่ ทำให้เม็ดเงินสะพัด และกำลังซื้อผู้บริโภคน่าจะดีขึ้น

สำหรับรายได้รวมทั้งปี คาดว่าจะโต 10-15% แตะ 1.2 พันล้านบาทจากปีก่อนที่อยู่ที่ 1 พันล้านบาท โดยในปีนี้จะมีภาพยนตร์เข้าฉายทั้งหมด36 เรื่อง หรือ 3 เรื่อง/เดือนและจะมีการซื้อหนังไทยจากผู้สร้างอิสระเข้ามาฉายอีกปีละ 4 เรื่อง

นายเผด็จ กล่าวการดำเนินธุรกิจในส่วนของบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท เอ็ม 39 จำกัด (M39) ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะสร้างหนังใหม่อีก 3 เรื่อง ได้แก่ "30 ยังแจ๋ว" ที่จะเข้าฉายในช่วง ต.ค. ส่วนอีก 2 เรื่องจะเข้าฉายในเดือนพ.ย.และธ.ค.

ขณะที่บริษัท เอ็ม วี ดี จำกัด (MVD) ล่าสุดได้เป็นตัวแทนจำหน่ายภาพยนตร์ของพระนครฟิล์ม และปีนี้จะจัดจำหน่ายทั้งหมด 5 เรื่อง จากที่ซื้อมาจำนวน 9 เรื่อง ส่วนอีก 4 เรื่องเป็นปีหน้า

นอกจากนี้ จะจัดจำหน่ายภาพยนตร์จากค่าย GTH ทั้งหมด 3 เรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ