NCH คาดยอดขาย Q2/54 ใกล้เคียง Q1/54, คงเป้าทั้งปี 2.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเชาว์ ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง(NCH) คาดว่า ยอดขายในไตรมาส 2/54 คงจะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/54 ที่มียอดขาย 200 กว่าล้านบาท เนื่องจากในเดือนเม.ย.มีวันหยุดค่อนข้างมาก และมีฝนตกนอกฤดู

แต่สัญญาณในขณะนี้เริ่มดีขึ้นและคาดว่าจะส่งผลดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากการที่บริษัทหันมาขายบ้านพร้อมโอนมากขึ้น ซึ่งมีสัดส่วน 70% ของโครงการทั้งหมด อีกทั้งไตรมาส 4/54 เป็นช่วง High Season จึงทำให้คาดว่ายอดขายทั้งปี 54 น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 2.4 พันล้านบาท และมียอดรับรู้รายได้ที่ 1.7 พันล้านบาท

"ยอดขายเดือนเม.ย.ไม่ดี แต่ พ.ค.เริ่มดีขึ้นและยิ่งต้นเดือน มิ.ย.ไม่กี่วันก็เห็นตัวเลขคนเข้ามาตัดสินใจซื้อเร็วขึ้น เท่าที่สังเกตพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยหันมาซื้อบ้านพร้อมโอนมากขึ้น ซึ่งก็ตรงกับสินค้าที่เราขาย"นายสมเชาว์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังมียอดขายรอโอน(backlog)ราว 600 ล้านบาท น่าจะสามารถรับรู้ได้หมดในปีนี้ รวมถึงโครงการใหม่ที่เปิดในปีนี้อีก 5 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากแผนเดิมที่จะเปิดตัว 4 โครงการ และปัจจุบันก็ได้มีการซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อเตรียมไว้ขยายโครงการใหม่

นายสมเชาว์ กล่าวว่า จากนี้ไปคงจะไม่เห็นการปรับขึ้นราคาขายบ้านจากที่ได้มีการทยอยปรับมาแล้วตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันประมาณ 5% และการที่สร้างบ้านพร้อมโอนจะทำให้รู้ต้นทุนของราคาวัสดุก่อสร้างได้ดี ประกอบกับ ตอนนี้ผู้บริโภค Sensitive กับราคา หากตั้งราคาแพงมากก็คงขายไม่ได้


แท็ก (NCH)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ