CIG ยังมั่นใจปี 54 พลิกเป็นกำไร ตามป้ารายได้โต 30% แม้ Q1/54 ขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ซี.ไอ.กรุ๊ป (CIG) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า มั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทจะกลับมาพลิกเป็นกำไรได้อย่างแน่นอน โดยเริ่มมีกำไรตั้งไตรมาส 2/54 แม้ว่าผลประกอบการไตรมาส 1/54 จะขาดทุน 5.28 ล้านบาท เนื่องจากผลกระทบจากการปรับมาตรฐานบัญชีใหม่ ทำให้บริษัทต้องมีการตั้งสำรองเพิ่ม และธุรกิจโรงแรมมีผลประกอบการไม่ดีนัก ขณะที่ทั้งปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีรายได้เติบโต 30% จากปีก่อน

ในไตรมาส 2/54 บริษัทไม่มีภาระต้องต้องสำรองเพิ่มแล้ว ประกอบกับออเดอร์ที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ทั้งจากลูกค้าเดิมที่บริษัทผลิตชิ้นส่วนเครื่องปรับอากาศให้กับ LG และแคร์เรียร์ และในปีนี้บริษัทยังมีลูกค้าใหม่จากประเทศในแถบยุโรป หลังจากมีโรงงานผลิตคอยล์แอร์ปิดตัวหลายแห่ง ทำให้เป็นผลดีต่อออร์เดอร์ของบริษัทเพิ่มขึ้น

"ลูกค้าเก่าที่มีออเดอร์มาเป็นสิบปีก็ยังมีอยู่ และปีนี้ยังมีลูกค้าใหม่จากหลายประเทศในยุโรป ซึ่งโรงงานปิดตัวลง ก็มีการออร์เดอร์มาที่เรา ซึ่งที่ยุโรปมีมีออร์เดอร์ไปก็จะกระจายไปหลายแห่งทั้งสหรัฐ ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง" นายอารีย์ กล่าว

ด้านความคืบหน้าการร่วมมือกับพันธมิตรจากประเทศจีน คือ Chenzhou OMS Investment (OMS) ในการสร้างโรงงานในประเทศจีน คาดว่าจะมีข้อสรุปได้เร็วๆ นี้ โดยขณะนี้ความต้องการใช้เครื่องปรับอากาศในประเทศจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากสภาพอากาศร้อนมากขึ้น และจีนยังมีปัญหาที่ไม่สามารถผลิตสินค้าได้ทันกับความต้องการ

สำหรับกรณีที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งล่าสุดมีมติอนุมัติการออกใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์) จำนวน 3,048 ล้านหน่วย โดยจัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 1 หุ้นเดิมต่อ 5 วอร์แรนต์นั้น นายอารีย์ กล่าวว่า เป็นการตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาบริษัทไม่ได้จ่ายเงินปันผล

ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 54.95 ล้านหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP)นั้น เป็นเพียงการเตรียมขอความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นเพื่อเตรียมการล่วงหน้าไว้เท่านั้น ยังไม่มีแผนจะขายหรือการเจรจากับนักลงทุนรายใด รวมถึงจากพันธมิตรจีนอยู่ระหว่างการเจรจา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ