โบรกฯแนะ"ซื้อ"NOBLE"โนเบิลเพลินจิต"ลงทะเบียนจองล้น หนุนฐานรายได้กำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2011 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เอเซียพลัส แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) Fair Value 8.47 บาท ยอดลงทะเบียนรับสิทธิ์จองโครงการโนเบิล เพลินจิต สูงกว่าจำนวนยูนิตเปิดขายทั้งโครงการ 1,442 หน่วย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ยอดลงทะเบียนที่เปิดจนถึง 17 มิ.ย.54 น่าจะมีจำนวนผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจมากกว่า 1.5 เท่า ของจำนวนยูนิตที่เปิดขาย ขณะที่ราคาขายอยู่ที่ 1.48 — 1.90 แสนบาท/ต.ร.ม. ซึ่งต่ำสุดในทำเลดังกล่าว จากกระแสความร้อนแรงของโครงการ ประเมินว่ามี่ความเป็นไปได้ที่ยอดจองในช่วงต้นของการเปิดจอง อาจจะได้ประมาณ 70% ของมูลค่าโครงการรวม ซึ่งถือเป็นหลักประกันที่ดีของรายได้ในระยะยาว

เชื่อว่าประเด็นเรื่องความสำเร็จจากการขายโครงการนี้น่าจะเป็นปัจจัยที่มีน้ำหนักในการขับเคลื่อนราคาหุ้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะหากสามารถสร้าง Presale ได้สูงกว่า 70% ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะสร้างรายได้ในปี 2559 โดยที่ NOBLE รับรู้รายได้เมื่อมีการโอนกรรมสิทธิ์ให้ลูกค้าค่าเฉลี่ย Gross Margin ประมาณ 37.5% ซึ่งน่าจะทำให้เห็นการปรับฐานรายได้และกำไรอย่างมีนัยสำคัญ

ประเมินว่าในงวด 2Q54 NOBLE จะบันทึกกำไรจากการขายที่ดินเปล่าประมาณ 16 ไร่ บริเวณ พัฒนาการฯ (ติด Noble Residence) ให้กับ LPN ในราคา 429.26 ล้านบาท ซึ่งน่าจะมี Gross Margin ประมาณ 50% ส่วนโครงการที่จะสร้างรายได้เพิ่มเติมเข้ามาประกอบด้วยคอนโดฯ ที่สร้างเสร็จแล้วได้แก่ Noble Remixed 2 และส่วนที่เหลือของ Solo ขณะที่โครงการแนวราบมี 2 ส่วนคือ Noble Cube ซึ่งเป็น ทาวเฮ้าส์ และ Residence ซึ่งเป็นการขายที่ดินเปล่าว ทั้งนี้ Backlog ณ สิ้น 1Q54 อยู่ที่ 6 พันล้านบาท

ราคาหุ้น NOBLE วานนี้ปิดที่ 6.40 บาท ลดลง 0.10 บาท (-1.54%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ