บลจ.ฟินันซ่าออกกองทุนตราสารหนี้ 3 เดือน พักเงินลงทุนช่วงเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2011 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ. ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้ 3 เดือน 5 (FAM FIX 3M5) ประมาณการผลตอบแทน 2.89% ต่อปี เน้นตราสารในประเทศทั้งหมด เสนอขายถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2554

FAM FIX 3M5 มีนโยบายที่จะลงทุนในตราสารแห่งหนี้ภาครัฐ และ/หรือ ตราสารแห่งหนี้ภาคเอกชน โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) โดยจะลงทุนหลัก ๆ ใน ตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทยหรือตั๋วเงินธนาคารพาณิชย์ไทย และที่เหลือจะลงในตั๋วแลกเงิน บมจ.ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) ตั๋วแลกเงิน บมจ.บัตรกรุงไทย บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ ตั๋วแลกเงิน บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง บมจ.ภัทรลีสซิ่ง บมจ.เอเซียพลัส

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 1.98 % (3 เดือนย้อนหลัง ณ วันที่ 29 เมษายน 2554)

นายธีรพันธุ์ กล่าวว่า กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นน่าจะเหมาะกับสถานการณ์ใกล้เลือกตั้งมากที่สุด เนื่องจากทุก ๆ คนรอดูทิศทางการเลือกตั้งในเดือนหน้าว่าจะมีผลกระทบกับสภาพเศรษฐกิจอย่างไร ดังนั้นจึงควรลงทุนระยะสั้น ๆ อีกทั้งช่วงนี้ยังมีกองทุนพันธบัตรเกาหลีที่ทยอยครบกำหนดออกมาอีกจำนวนมาก ทำให้นักลงทุนมองที่ลงทุนใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ