COLOR มั่นใจเทรดวันแรกเหนือจอง แม้ตลาดหุ้นร่วงหนักช่วงนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2011 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขวัญชัย ณัฎฐ์เศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) เชื่อว่าเปิดเทรดหุ้น COLOR วันแรก 14 มิ.ย.นี้ ราคาจะยืนเหนือราคา IPO ที่ 2.89 บาทได้ และไม่กังวลภาวะตลาดโดยรวมที่ปรับตัวลงแรงช่วงนี้ เนื่องจากปัจจุบัน PE อยู่ที่ 13 เท่า จาก PE ตลาดหลักทรัพย์ mai ที่ 18 เท่า ยังมีช่องว่างที่จะได้ผลตอบแทนจากการลงทุน

ประกอบกับ ขณะนี้นักลงทุนให้ความสนใจหุ้นขนาดเล็ก เพราะยังมีโอกาสที่ราคาหุ้นจะปรับขึ้นได้เมื่อเทียบกับหุ้นขนาดใหญ่ อีกทั้งการขยายตัวของบริษัทในอนาคตยังเห็นภาพการเติบโตของบริษัทที่เพิ่มขึ้น

"ส่วนตัวผมมั่นใจว่าราคาจะเหนือจองเพราะเท่าที่ดูไม่มีอะไรมาเป็นข้อเสียสำหรับเรา ธุรกิจบริษัทก็ทำที่เกี่ยวข้องกับอุปโภคบริโภค ยังไงคนก็ต้องใช้ อีกทั้งหุ้นที่กระจาย 30 ล้านหุ้นส่วนใหญ่ก็ไปอยู่ที่มือรายย่อย แสดงว่านักลงทุนให้การตอบรับอย่างมาก" นายขวัญชัย กล่าว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าปีนี้คงจะไม่เห็นการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งได้มีการแจ้งต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นแล้วและผู้ถือหุ้นก็เข้าใจ เพราะบริษัทมีแผนจะขยายโรงงานแห่งใหม่ทำให้ต้องใช้เงิน โดยเบื้องต้น 400 ล้านบาท แต่การขยายโรงงานแห่งใหม่จะสร้างให้บริษัทมีอัตราการเติบโตในอนาคต เพราะสามารถรองรับคำสั่งซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะจากลูกค้าใหม่ที่ปัจจุบันได้มีการเจรจากับบริษัทข้ามชาติ 2-3 ราย และจะทำให้กำลังการผลิตทยอยปรับเพิ่มขึ้นเป็น 6 หมื่นตัน/ปี ภายใน 2 ปี จากปัจจุบันที่ 3 หมื่นตัน/ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ